Tài chính - ngân hàng

Giá vàng SJC và thế giới đua nhau tăng tốc

(DNVN) - Quý kim trong nước và thế giới vài phiên vừa qua tăng rất mạnh nhưng có vẻ vàng SJC hụt hơi nên khoảng cách giữa 2 thị trường được co hẹp kỷ lục, ở mức 300.000 đồng/lượng.

Theo báo cáo phân tích của Tập đoàn DOJI, khi quay trở lại thị trường sau thời gian nghỉ lễ Quốc khánh, nhiều nhà đầu tư trong nước dường như đều có chung cảm giác bất ngờ khi chứng kiến sự biến động tăng của giá vàng trong nước cùng bám theo đà tăng phi mã của giá vàng quốc tế. 

Sự biến động này tiếp nối từ diễn biến cuối tuần trước, lan toả sang phiên đầu tuần này. Tính đến thời điểm ngày 4/9 giá vàng trong nước đang chạm ở mốc cao nhất trong 4 tháng.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, ở mỗi nhịp tăng giá trên thị trường lại ghi nhận lực bán xả hàng từ phía nhà đầu tư. Bởi vậy cho nên, biên độ chênh lệch giữa hai thị trường trong nước và Quốc tế dần co hẹp lại còn khoảng 300.000 đồng mỗi lượng.

Đà tăng của giá vàng thế giới có vẻ chững lại, mở cửa phiên giao dịch châu Á ngày 5/9, giá vàng chững lại ở mức cao nhất gần một năm qua do đồng USD đã ổn định trở lại. 

Tuy nhiên, triển vọng giá vàng thời gian tới vẫn được đáng giá cao do nhu cầu trú ẩn an toàn gia tăng sau vụ thử thành công bom nhiệt hạch của Triều Tiên hôm Chủ Nhật (3/9).

Cập nhật lúc 10h sáng nay (giờ Việt Nam), vàng giao ngay tăng 0,1% lên mức 1.336,1/oz. Vàng kỳ hạn Mỹ giao tháng 12 tăng 0,77% lên mức 1.340,6/oz.

Giá vàng đã tăng 16% trong năm nay khi các nhà đầu tư lo lắng về khả năng xung đột ở Châu Á khi Triều Tiên dưới chế độ của Kim Jong Un đang đẩy mạnh các cuộc thử nghiệm tên lửa.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo