Tài chính - ngân hàng

Giá vàng tăng giảm bất thường

Giá vàng SJC mở cửa phiên đầu tuần ngày 29/5, diễn biến khó lường khi có một số nhà vàng điều chỉnh tăng ở chiều mua vào nhưng giảm ở chiều bán ra.

Cập nhật lúc 8h45 ngày 29/5, giá mua - bán vàng Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,39 - 36,61 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng giảm 10.000 đồng ở đầu bán ra so với mức giá cuối phiên tuần trước. Giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng biến động tương tự, niêm yết ở mức 36,39- 36,59 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý được điều chính giảm nhẹ, giá vàng tại đây hiện đang niêm yết ở mức 36,46- 36,53 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối phiên tuân trước, chênh lệch mua vào và bán ra là 70.000 đồng.

Ảnh minh họa.

Tương tự, giá vàng SJC tại thị trường Sài Gòn của tập đoàn DOJI đang niêm yết ở mức 36,45 - 36,53 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá chốt phiên liền kề. Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Hà Nội cũng niêm yết ở mức 36,45- 36,53 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, viễn cảnh giá vàng trong nước tuần qua điều chỉnh tăng giảm trong biên độ hẹp và gần như không bắt sóng kịp với tốc độ tăng của giá vàng thế giới.

Trong tuần, thị trường vàng miếng ghi nhận mức giá cao nhất tại 36,50-36,58 triệu đồng/lượng, mức giá thấp nhất ghi nhận ở mức 36,37-36,45 triệu đồng. Như vậy tính chung trong tuần mức độ tăng giảm khoảng 130.000 đồng mỗi lượng.

Theo đánh giá, thị trường vàng nội hiện vẫn chưa có chất xúc tác để nâng lên mốc giá mới mặc dù thị trường vàng thế giới thiết lập đà tăng. Các nhà đầu tư chưa đóng vai trò làm chủ thị trường, hầu hết các giao dịch rất thưa thớt chỉ mang tính chất tham khảo và chờ đợi cơ hội.

Xét tổng thể, thị trường vàng chưa có bất cứ giao dịch nổi bật nào trong tuần qua bởi những nhận định chưa nhất quán của giới đầu tư về xu hướng giá. Hay nói cách khác, đà tăng của giá vàng vẫn chưa chạm tới ngưỡng kỳ vọng của những người yêu mến quý kim này. Hiện diễn biến của giá vàng vẫn xoay quanh những thông tin, bàn luận về khả năng tăng lãi suất của Fed.

 

Nhiều nhà đầu tư vẫn đang kỳ vọng những thông tin kinh tế chính trị đủ mạnh tạo sức bật cho quý kim vàng chinh phục những mốc giá tốt hơn ở các phiên kế tiếp, từ đó nhà đầu tư có cơ hội cũng như chủ động nắm bắt theo các nhịp dẫn của giá vàng.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo