Tài chính - ngân hàng

Giá vàng trong nước tuần qua: Loay hoay dò xu hướng

(DNVN) - Thị trường vàng trong nước tuần qua là sự đan xen giữa những phiên tăng và giảm với biên độ chênh lệch giá giữa các ngày không thực sự lớn.

Kể từ ngày đầu tuần 13/2, giá vàng SJC bán ra được các thương hiệu kinh doanh vàng bạc đá quý niêm yết quanh mốc 37 triệu đồng/lượng và độ chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra trong khoảng 100.000 – 300.000 đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch hôm thứ Sáu, giá vàng miếng niêm yết ở mức 36,93-37,03 triệu đồng/lượng. Trong phiên giá vàng ít biến động và giao động trong biên độ hẹp. Về cuối phiên, lại giảm xuống mức 36,90-37,00 triệu đồng/lượng.

Kim quý trong nước tỏ ra khá thờ ơ với đà tăng của thị trường thế giới. Không khí giao dịch trầm lắng với những gợn sóng giá chưa khiến thị trường có những dấu hiệu khởi sắc hơn.

Ảnh minh họa.

Theo DOJI, tuần qua, kim loại quý diễn biến khá tẻ nhạt với mức giá trong nước không có nhiều sự nổi trội. Xu hướng giảm giá ở hai phiên đầu tuần, rồi đảo chiều tăng nhẹ về quanh ngưỡng 37 triệu đồng ở những phiên cuối tuần. 

Theo đó, giá vàng ghi nhận mức giá thấp nhất tại 3665-3685, trong khi mức cao nhất niêm yết tại 36,92-37,05 triệu đồng/lượng.

Như vậy so với mức giá đỉnh trong tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 300 nghìn đồng. So với đà tăng của giá quốc tế, giá trong nước di chuyển chậm hơn, điều này khiến khoảng cách của hai thị trường trong nước và quốc tế bắt đầu co hẹp.

Cũng trong tuần qua, trong khi thị trường thế giới tiếp tục giằng co tìm kiếm thêm những mốc mới, thị trường kim quý trong nước dường như ở trạng thái đóng băng.

Xu hướng về giá chưa rõ ràng, kết hợp với các yếu tố từ thị trường thế giới mà tâm điểm là nhận định chưa chắc chắn về lộ trình tăng lãi suất của Fed, hay nhữngdiễn biến tăng mạnh của đồng bạc xanh đã kìm hãm mạnh tới đà tăng của quý kimvàng.

 

Cũng bởi những yếu tố này thị trường vàng trong nước đang tiếp tục trên hành trình thăm dò xu hướng. Đa số nhà đầu tư tham gia giao dịch của nhà đầu tư đều phát sinh trong phạm vi hẹp.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo