Tài chính - ngân hàng

Giá vàng tuần qua ra sao?

Trong tuần, giá vàng SJC trong nước chạy theo chiều hướng đi xuống và từ từ rời xa mốc 37 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại tuần qua kim loại quý diễn biến tăng giảm đan xen tăng đầu tuần, giảm về cuối tuần. Giá vàng ghi nhận mức mua bán thấp nhất tại 36,67 - 35,76 triệu đồng trong khi mức cao nhất niêm yết tại 36,90 - 37,00 triệu đồng/lượng.

Xuyên suốt các phiên trong tuần, những nhịp tăng giảm mạnh của giá vàng thế giới khiến thị trường trong nước biến động trong biên độ hẹp và chưa tương xứng với với diễn biến chung của thị trường quốc tế.

Thị trường vàng trong nước không tạo được sức hút đối với nhà đầu tư ở những phiên đầu tuần do nhu cầu mỏng. Chuyển sang phiên giữa tuần đà giảm của thị trường trong nước dưới sự tác động của giá vàng thế giới bước đầu giúp thị trường ấm dần.

Tuy nhiên nếu xét tổng thể các phiên trong tuần, nhu cầu kim quý vàng của thị trường trong nước chưa thực sự nổi trội khi nhà đầu tư vẫn do dự trước những xu hướng không rõ ràng từ cả hai thị trường trong nước và quốc tế.

Ảnh minh họa.

Trong tuần, nối dài kịch bản giá vàng 2 tuần gần đây, thị trường vàng trong nước thường không phản ánh hoàn toàn các bước sóng của thị trường quốc tế. Điều này thể hiện rõ nhất trong phiên thứ Sáu, khi giá vàng quốc tế ghi nhận bước giảm mạnh nhất trong năm 2017 thì giá vàng trong nước chỉ giảm hơn 100.000 đồng/lượng. Do vậy, chênh lệch giữa hai thị trường tăng lên trong phiên cuối tuần.

Trên thị trường thế giới, trong phiên giao dịch ngày 3/3 giá vàng tại Châu Á và Âu tiếp tục suy giảm khá mạnh dao động trong một biên độ 10 USD từ 1.235 – 1.225 USD/ounce. Sang đến phiên giao dịch Mỹ vùng giá thấp nhất được ghi nhận  tại 1.222.77 USD/oz. Cuối phiên vàng dần phục hồi và đóng cửa tại 1.234 USD/ounce. Giá vàng hồi phục là do đồng Dollar Mỹ mất giá mạnh giảm tới 0,79% so với phiên liền trước xuống còn 101.34 điểm. Trong bài phát biểu của Chủ tịch Fed- bà Janet Yellen hôm 3/3 cho hay ngân hàng trung ương nước này dự kiến nâng lãi suất tham chiếu vào cuối tháng ngay khi thấy dữ liệu về việc làm và lạm phát tăng.

Giới đầu tư tiếp tục chốt lời trước những diễn biến bất ổn trên thị trường, từ bài phát biểu bất thường của tổng thống Mỹ Donald Trump cho tới sự thay đổi thái độ đồng loại của quan chức Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Bài phát biểu của ông Trump khiến các nhà đầu tư lạc quan, giảm nhẹ lo ngại của thị trường và khiến giá vàng đi xuống.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng điều chỉnh tăng giảm trong biên độ hẹp có thời điểm chạm ngưỡng 1263$/ounce đạt được mức giá cao nhất trong hơn 3,5 tháng qua kể từ phiên giao dịch ngày 22/2. Giá vàng giảm dần khi dịch chuyển về phiên cuối tuần, có thời điểm chạm ngưỡng 1206 USD/Oz.

Diễn biến tăng mạnh những phiên đầu tuần được cho là xuất phát từ việc đồng USD hạ nhiệt và những phân tích cho rằng Fed chưa thể tăng lãi suất sớm trong tháng 3. Các nhà phân tích cũng nhận định rằng việc Fed có thể thống nhất việc tăng lãi suất thời điểm này thì nó cũng đã được phản ánh vào giá vàng.

 

Tuy nhiên, nhiều nhận định thay đổi khi các nhà đầu tư chuyển sự dõi theo những bình luận của các quan chức Fed với quan điểm cứng rắn khi nói không cần thiết phải trì hoãn việc tăng lãi suất khi các yếu tố cơ bản đang diễn biến tốt và lạm phát đang gia tăng.

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo