Quốc tế

Giấc mộng không thành, Clinton vẫn vượt Trump hơn 3 triệu phiếu phổ thông

(DNVN) - Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã vượt ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump gần 3 triệu phiếu phổ thông nhưng thua số phiếu đại cử tri.

Theo báo mạng Hill dẫn kết quả bỏ phiếu ở các bang đã được xác nhận chính thức. Ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 với đa số phiếu đại cử tri mặc dù thua về số phiếu phổ thông. Chênh lệch số phiếu phổ thông của bà Clinton tăng dần khi kiểm phiếu ở các bang.

 Clinton vẫn vượt Trump hơn 3 triệu phiếu phổ thông.

Theo số liệu mới được công bố của Cook Political Report, kết quả kiểm phiếu tại 50 bang và thủ đô Washington cho thấy bà Hillary Clinton đã giành tổng cộng 65.844.610 phiếu phổ thông (chiếm 48,2%), trong khi ông Trump chỉ giành được 62.979.636 phiếu phổ thông (chiếm 46,1%). 

Như vậy, bà Hillary Clinton đã vượt ông Trump 2.864.974 phiếu. Sự chênh lệch số phiếu này được cho là lớn nhất trong số các trường hợp thắng phiếu phổ thông nhưng thua phiếu đại cử tri xảy ra từ trước đến nay trong lịch sử bầu cử Mỹ.

Tuy nhiên, các đại cử tri trao cho ông Trump 304 phiếu và bà Clinton được 227 phiếu - số lượng đại cử tri quyết định người trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Nên đọc
Tùng Bách (theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo