Xã hội

Giải cờ vua siêu nhí lớn nhất tại Việt Nam

Ngày 30/3, tại Hà Nội, 600 em nhỏ đã tham dự Giải cờ vua nhanh nghiệp dư tranh Cúp Siêu nhí Học cờ cùng kiện tướng mở rộng lần thứ IV.

Đây là giải đấu lớn với số lượng vận động viên tham dự đông nhất từ trước đến nay trong lịch sử các giải đấu cờ vua được tổ chức tại Việt Nam (Giải Vô địch cờ vua trẻ toàn quốc ở năm cao nhất cũng chỉ thu hút hơn 500 vận động viên ở các lứa tuổi từ U7 – U20). Đặc biệt, giải chỉ dành cho các em nhỏ mầm non và tiểu học chưa từng có thành tích cờ vua tham gia. Điều này đánh đổ quan điểm “chỉ có những học sinh có thành tích cao mới đến được những sân chơi lớn” và chứng tỏ cho các em và các bậc phụ huynh thấy rằng bất kỳ bạn nhỏ nào cũng có thể chơi cờ vua và được đến với một đấu trường cờ vua thực sự để tỏa sáng. Qua đó, khuyến khích phong trào học cờ vua tại các trường học.

 
Giải đấu thu hút 77 đơn vị tham gia, đó là các trường mầm non, trường tiểu học, các câu lạc bộ cờ vua trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt là sự góp mặt của các bạn nhỏ chơi cờ nghiệp dư đến từ các tỉnh: Hải Phòng, Ninh Bình, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Thái Bình. 
 
Cơ cấu giải thưởng của Giải cờ vua nhanh nghiệp dư tranh Cúp Siêu nhí Học cờ cùng kiện tướng mở rộng lần thứ IV năm nay lên đến 175 triệu đồng. Ban tổ chức sẽ tặng 2 tấm vé tham dự Giải Vô địch cờ vua các nhóm tuổi Đông Nam Á diễn ra tại Macau cho 2 kỳ thủ dành Giải Nhất U8 và U10 – (trị giá khoảng 40 triệu đồng/giải). Kết quả, hai em Nguyễn Quang Anh và Nguyễn Hoàng Trung đã xuất sắc giành được vinh dự này. Đây là cơ hội để các em bước ra thế giới, giao lưu cùng bạn bè quốc tế và tỏa sáng. Ngoài ra, tất cả các kỳ thủ tham dự đều nhận được kỷ niệm chương từ Ban tổ chức và nhiều phần quà hấp dẫn khác. 
 
N Trâm - Đ Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo