Pháp luật

Giải cứu một phụ nữ bị người thân lừa bán sang Trung Quốc

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Nghệ An) vừa phối hợp với các đơn vị chức năng giải cứu thành công một người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc.

Trước đó, vào khoảng tháng 10/2016, do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, L.T.H. (SN 1995, trú tại xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp) đã nghe theo lời một người phụ nữ tên Duyệt (là chị dâu của mẹ chồng) đi sang Trung Quốc làm ăn.

Cuối tháng 10/2016, H. được Vi Văn Trường (con trai của bà Duyệt) đưa ra Móng Cái (Quảng Ninh) để tìm cách sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Sau hơn 1 năm bị lừa bán sang Trung Quốc, chị H. đã được lực lượng công an giải cứu trở về đoàn tụ với gia đình. Ảnh: NTV.

Sau khi sang được biên giới, H. bị các đối tượng ép phải lấy chồng không thì sẽ bán vào động mại dâm. Nạn nhân sau đó phải chấp nhận và bị bán làm vợ cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 9,5 vạn nhân dân tệ.

Sau hơn một năm làm vợ người khác, H. cố gắng tìm cách để liên hệ, nhờ các cơ quan chức năng Việt Nam giải cứu.

Ngày 4/2/2018, H. đã được phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Nghệ An) phối hợp với Công an huyện Quỳ Hợp, Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh), Tổ chức trẻ em Rồng Xanh giải cứu thành công và đưa về Việt Nam an toàn để đoàn tụ với gia đình.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng  điều tra các đối tượng liên quan.

Nên đọc
Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo