Xã hội

Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái vay ngân hàng 20 tỷ mua đất làm nhà

(DNVN) - Ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Yên Bái cho biết, để sở hữu khu "biệt phủ" hiện tại, ông đã phải nhiều năm tích góp, đi làm đủ mọi việc lúc còn trẻ và vay ngân hàng cả hàng chục tỷ đồng...

Ngày 29/6, sau thời gian im lặng, ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Yên Bái đã chính thức lên tiếng về khu "biệt phủ" do vợ (bà Hoàng Thị Huệ) đứng tên, đang xôn xao dư luận và khiến giới báo chí hao tổn giấy mực trong thời gian qua.

Trả lời báo chí, ông Quý cho biết, hiện Thanh tra Chính phủ đã đến Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Yên Bái để làm việc, thu thập tài liệu để làm rõ nguồn gốc tài sản mà gia đình đang sở hữu, làm rõ quá trình chuyển đổi 13.000m2 đất rừng sang đất ở cũng như việc kê khai tài sản của cá nhân.

"Biệt phủ" của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái. Ảnh: Zing.vn.

Ông Quý cũng cho biết, bản thân ông cũng rất mệt mỏi vì thông tin trên báo chí và dư luận trong thời gian qua và không muốn nói nhiều để chờ kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ sẽ khách quan hơn.

Khi báo chí đề cập đến đồng lương công chức Nhà nước ít ỏi nhưng gia đình có khối tài sản lớn gồm quần thể biệt thự, trang trại... trong khu đất 13.000 m2 tại phường Minh Tân (thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái), ông Quý cho biết ngoài khoản tiền vay ngân hàng 20 tỷ đồng, ông còn vay mượn họ hàng người thân và tài sản tích lũy từ thời trẻ.

"Gia đình tôi phải tích lũy kinh tế trong thời gian dài. Tôi từng làm nhiều nghề từ nấu rượu, làm bánh kẹo, ủ giá đỗ... Năm thứ ba đại học, tôi đã chung vốn với bạn mở xưởng đóng giày ở Ngã Tư Sở (Hà Nội). Tuy nhiên để đầu tư số tiền lớn vào các công trình, tôi phải vay nhiều nguồn, trong đó gần 20 tỷ đồng từ ngân hàng với đầy đủ giấy tờ", ông Quý nói.

Nguồn: VTC News.

 

Liên quan đến việc chuyển đối 13.000m2 đất rừng sang đất ở, có đến 6 quyết định được ký trong một ngày, ông Quý cho biết, để được như vậy là cả quá trình từ giai đoạn nộp hồ sơ, thẩm định hồ sơ diễn ra như nào rồi mới ký các quyết định. "Các cơ quan chức năng họ làm thì không thể một ngày ký một quyết định mà có khi một ngày ký từ vài chục đến vài trăm quyết định, bìa đỏ. Câu chuyện của tôi cũng như vậy, khi cơ quan chức năng thẩm định xong đến hạn thì mới ký", ông Quý nói.

Trước đó, ngày 27/6, Thanh tra Chính phủ đã công bố chính thức quyết định số 1614/QĐ-TTCP ngày 26/6/2017 thanh tra việc quản lý đất đai, và việc chấp hành pháp luật của UBND tỉnh Yên Bái về việc minh bạch tài sản, thu nhập của gia đình ông Phạm Sỹ Quý.

Theo nội dung quyết định, Đoàn Thanh tra của Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra việc quản lý đất đai, cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của UBND tỉnh Yên Bái với thửa đất tại tổ 42 và tổ 52 phường Minh Tân thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái) của gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý); đồng thời thanh tra việc chấp hành pháp luật về phòng chống tham nhũng đối với những người có nghĩa vụ phải kê khai về thửa đất trên.

Ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cam kết chấp hành nghiêm mọi yêu cầu của đoàn thanh tra theo kế hoạch đã được phê duyệt và pháp luật về thanh tra. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng địa phương và cá nhân có liên quan thực hiện nghiêm túc yêu cầu của Đoàn thanh tra, gồm việc báo cáo, cung cấp thông tin, giải trình... Các sở, ban, ngành cử người có thẩm quyền làm việc với Đoàn thanh tra. Thanh tra tỉnh là đầu mối thường trực, giúp việc theo yêu cầu của đoàn thanh tra.

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo