Xã hội

Giám đốc Sở Văn hóa xin lỗi về thông tin sai vụ Hội thảo kim chi

“Chúng tôi thành thật xin lỗi vì cung cấp thông tin chưa đầy đủ khiến một số nhà báo, dư luận hiểu lầm. Trong lúc “nhà có việc” quá bận bịu vì các chương trình kỷ niệm giải phóng Thủ đô nên có những sơ suất nhỏ, mong được nhân dân lượng thứ”.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT&DL xin lỗi trước báo chí

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch  Hà Nội nói những lời này trước các cơ quan báo chi sau sau việc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch  Hà Nội gửi giấy mời dự Hội thảo “Tính ưu Việt của Kim chi” nhân kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Tại buổi giao ban báo chí chiều 7/10, ông Động cho biết, trong các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng thủ đô có sự kiện liên hoan du lịch làng nghề. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên và năm 2014 sự kiện này được đưa vào nhóm các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng thủ đô.
 
Trong liên hoan này có rất nhiều hoạt động nhỏ, trong đó có cả lễ hội ẩm thực. Về phía Hàn Quốc sẽ giới thiệu tính ưu việt của kim chi, còn phía Việt Nam sẽ giới thiệu về truyền thống của những món ăn ẩm thực như bún chả, phở… nhằm giao lưu, học hỏi trong phát triển nghề truyền thống.
 
Ông Động thừa nhận, “Nếu xét riêng về hội thảo “Tính ưu việt của kim chi” thì chẳng liên quan gì đến các hoạt động chào mừng 60 năm giải phóng Thủ đô, nhưng ở đây có sơ suất, thiếu sót trong quá trình in ấn giấy mời”.
 
Tôi không đổ lỗi cho ai cả, với trách nhiệm là Giám đốc Sở, tôi xin nhận trách nhiệm về việc này. Các hoạt động của Sở sai thì tôi chịu trách nhiệm”, ông Động nói.
 
Trước đó, Sở VH – TT&DL Hà Nội đã gửi giấy mời các đại biểu tới dự hội thảo “Tính ưu việt của kim chi” đúng vào ngày 10/10 tại khách sạn Lotte, Hà Nội. Giấy mời này ghi rõ: "Thực hiện các hoạt động 60 năm giải phóng thủ đô, Sở VH-TT&DL Hà Nội kết hợp cùng Viện Nghiên cứu kim chi quốc tế Hàn Quốc tổ chức hội thảo “Tính ưu việt của kim chi”.
 
Thông tin này đã khiến nhiều người băn khoăn, hội thảo “Tính ưu việc của kim chi” không hề ăn nhập, liên quan gì với dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.
 
Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo