Pháp luật

Giang hồ Phú Quốc bắn chết 2 người sắp hầu tòa phúc thẩm

(DNVN) - Theo dự kiến ngày 23/8, Đỗ Thanh Sơn (tức Tuấn Em) là tay giang hồ Phú Quốc đã dùng súng bắn chết 2 người tại quán bar sẽ hầu tòa phúc thẩm.

Chiều 16/8, Tòa hình sự TAND tỉnh Kiên Giang cho biết, nơi đây đã nhận được lịch xét xử phúc thẩm vụ án Giết người liên quan đến Đỗ Thanh Sơn (ngụ thị trấn Dương Đông, Phú Quốc). Bị cáo 33 tuổi này với Nguyễn Văn Chưởng (61 tuổi, ngụ TP HCM) ra tòa vào sáng ngày 23/8, tại TAND tỉnh Kiên Giang.

Giang hồ Phú Quốc bắn chết 2 người sắp hầu tòa phúc thẩm. Ảnh báo Zing news.

Trong đó, Tuấn Em bị cấp sơ thẩm tuyên án tử hình với 4 tội là Giết người, Giao cấu với trẻ em, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Ông Chưởng lĩnh 18 tháng tù với cáo buộc Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Báo Zing news thông tin.

Cho rằng TAND tỉnh Kiên Giang tuyên án cao nhất đối với mình là quá nghiêm khắc, Tuấn Em kháng cáo, xin cấp phúc thẩm là TAND cấp cao tại TP HCM cho anh ta một con đường sống.

"Bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bản thân bị cáo đang mang trong người căn bệnh thế kỷ, sức khỏe không ổn định, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thi hành án", Tuấn Em nêu trong đơn kháng cáo do một bạn tù viết hộ. Đối với ông Chưởng, cựu sĩ quan công an này cho rằng mức án sơ thẩm là nặng so với các tình tiết giảm nhẹ có trong hồ sơ vụ án.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, theo bản cáo trạng ông Chưởng đến Phú Quốc tháng 7/2015, gặp Minh Phụng mua đất với giá rẻ và tặng đối tác 3 khẩu súng. Trong thời gian này, Tuấn Em xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Quốc Bảo.

Gã giang hồ có ý định sát hại đối phương nên Tuấn Em mua khẩu súng K59 và 7 viên đạn với giá 15 triệu đồng để giết Bảo nhưng bắn không nổ. Sau đó, Tuấn Em được Phụng tặng khẩu rulo nòng dài và 42 viên đạn.

 

Đêm 1/8/2015, Tuấn Em dùng "hàng nóng" bắn chết Bảo tại quán bar. Một trong hai phát súng làm đạn lạc, khiến chị Thái Thị Thanh Mai (SN 1984) chết tại chỗ. Trên đường bỏ trốn, Tuấn Em báo cho Phụng và những người bạn của mình biết. Tên này cùng các thanh niên trong vụ án tìm cách hỗ trợ Tuấn Em.

Ngày 4/8/2015, Tuấn Em bị cảnh sát bao vây trong ngôi nhà vắng chủ ở xã Dương Tơ. Tên này không còn đường thoát nên đã ôm người tình của mình rồi nổ súng vào ngực nhằm tự tử nhưng cả hai không chết.

Sau khi điều trị vết thương xong, Tuấn Em thoát tội "Giao cấu trẻ em". Người tình của gã giang hồ khai mình sinh năm 1996, tuy nhiên cơ quan điều tra xác định người này sinh năm 2000.

Theo đó, từ thân phận nghi can, người tình của Tuấn Em được đình chỉ điều tra, trở thành nạn nhân trong vụ án giao cấu trẻ em. Ngoài ra, phát súng mà tên này bắn vào người thiếu nữ đã khiến cô ta bị thương 34%.

Tại phiên xử lưu động vào cuối tháng 3 vừa qua, đồng phạm của Tuấn Em là Nguyễn Trọng Nghĩa (17 tuổi, ngụ Phú Quốc, Kiên Giang) lĩnh 13 năm tù vì tội "Giết người".

 

Nhóm bạn của Nghĩa bị cáo buộc "Không tố giác tội phạm" và "Che giấu tội phạm" là Phan Thanh Giang (28 tuổi), Tôn Văn Nhân (19 tuổi), Nguyễn Hữu Phúc (20 tuổi), Nguyễn Nhật Hoàng Khương (25 tuổi) mỗi người bị tuyên từ 18 tháng đến 2 năm tù.

Đối với Ông Minh Phụng (Sáu Phụng), tòa sơ thẩm tuyên bị cáo 5 năm tù về 2 tội danh: “Không tố giác tội phạm” (1 năm tù) và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng (4 năm tù)”.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo