Quốc tế

Giáo hoàng Francis: Không thể đánh đồng đạo Hồi với chủ nghĩa khủng bố

(DNVN) - Ngày 31/7, Giáo hoàng Francis khẳng định rằng đạo Hồi không thể bị đánh đồng với chủ nghĩa khủng bố và cảnh báo châu Âu đang đẩy các thanh niên vào vòng tay của những kẻ cực đoan.

Phát biểu trước báo giới trên máy bay trở về sau chuyến thăm Ba Lan, Giáo hoàng Francis khẳng định rằng đạo Hồi không thể bị đánh đồng với chủ nghĩa khủng bố và cảnh báo châu Âu đang đẩy các thanh niên vào vòng tay của những kẻ cực đoan.

"Không đúng khi nói rằng đạo Hồi là chủ nghĩa khủng bố. Không đúng khi đánh đồng đạo Hồi với bạo lực", Giáo hoàng nói.

Giáo hoàng Francis. 

 Giáo hoàng Francis vẫn bảo vệ quan điểm của mình về việc không nêu đích danh đạo Hồi khi lên án vụ tấn công tàn bạo linh mục Công giáo ở Pháp trong loạt vụ tấn công mới nhất ở châu Âu mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gây ra.

 Phát biểu của Giáo hoàng Francis được đưa ra sau khi những người Hồi giáo cùng ngày đã tham gia vào những đám đông người Công giáo tại các nhà thờ trên toàn nước Pháp để chia buồn và thể hiện sự đoàn kết sau vụ sát hại linh mục trên.

Trước đó, lúc 9h40 sáng 26/7, trong lúc linh mục đang làm lễ tại nhà thờ Công giáo ở Saint-Etienne-du-Rouvray, hai kẻ tấn công trang bị dao từ cửa sau xông vào nhà thờ bắt giữ năm con tin gồm một linh mục, hai nữ tu và hai giáo dân. Một nữ tu chạy thoát ra ngoài báo tin cho cảnh sát.

Cảnh sát đặc nhiệm đến hiện trường đã bắn hạ hai kẻ tấn công. Tuy nhiên, chúng đã kịp sát hại cha xứ Jacques Hamel, 84 tuổi và làm một con tin bị thương nặng.

Một trong 2 đối tượng thực hiện vụ tấn công vào nhà thờ ở Pháp ngày hôm qua được cảnh sát Pháp nhận dạng là Adel Kermiche, 19 tuổi, vốn nằm trong danh sách theo dõi nguy cơ khủng bố của nước này.

 

Tên này từng 2 lần bị bắt vì tìm cách vượt biên sang Syria để gia nhập IS. Hắn từng bị bỏ tù tại Thụy Sĩ, sau đó dẫn độ về Pháp vì hành vi lên kế hoạch tấn công khủng bố và cũng chỉ mới được thả ra vào ngày 2/3 năm nay.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo