Pháp luật

Giết hại 21 con mèo, người đàn ông lĩnh án 16 năm tù

Một người đàn ông 26 tuổi người Mỹ vừa bị kết án 16 năm tù với tội danh giết chết 21 con mèo và lạm dụng tình dục một con mèo đã chết.

Trang Mercury News đưa tin tòa án hạt Santa Clara, bang California, Mỹ hôm 14/7 ra phán quyết kết án 16 năm tù giam đối với Robert Roy Farmer, 26 tuổi sống tại thành phố San Jose. Người đàn ông này đã nhận tội giết hại 21 con mèo trong vùng một cách dã man. 

Robert Roy Farmer, 26 tuổi: CNA

Từ tháng 9/2015, người dân ở khu vực Cambrian Park, thành phố San Jose hoảng hồn khi mèo trong vùng bắt đầu biến mất bí ẩn. Họ tìm thấy nhiều con đã chết, trong đó có 2 con bị vứt trong thùng rác.

Vì ngày càng nhiều mèo mất tích hoặc chết nên người dân đã hỗ trợ cảnh sát tiến hành điều tra, thu thập bằng chứng thông qua các đoạn băng khi hình. Đến tháng 10/2015, cảnh sát phát hiện Farmer ngủ trong ô tô cùng một con mèo đã chết với máu me be bét và cả một con dao săn, báo Thanh niên đưa tin.

Trong quá trình xét xử, một báo cáo từ Cơ quan động vật cũng phát hiện thấy các dấu hiệu lạm dụng tình dục trên một con mèo đã chết trong xe hơi nói trên. Điều này đã dấy lên một cuộc tranh luận pháp lý về việc liệu Farmer có can tội xâm phạm tình dục hay không. Tuy nhiên, thẩm phán tòa quận Santa Clara đã phản đối, nói rằng lập luận của các công tố viên không đủ để cấu thành tội danh  xâm phạm tình dục cho Farmer.

Theo tin tức trên báo PL TP.HCM, cuối cùng, người đàn ông 26 tuổi bị kết án tù 16 năm. Sau khi ra tù, Farmer phải tránh xa mèo trong vòng 10 năm và không được tiếp cận công viên San Jose Cambrian.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thanh niên, PLO)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo