Xã hội

Giới trẻ Việt Nam thích làm việc ở doanh nghiệp nước ngoài

Theo kết quả cuộc khảo sát “Nhà tuyển dụng năm 2013” do trang web careerbuilder.vn công bố mới đây, có đến 7 doanh nghiệp nước ngoài nằm trong tốp 10 nhà tuyển dụng ở Việt Nam được người lao động yêu thích nhất.

 

Top 10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2013. Nguồn: careerbuilder.vn

Kết quả này dựa trên việc lấy ý kiến của hơn 17.000 đối tượng từ 18 đến 31 tuổi, là người đã tốt nghiệp đại học trong vòng ba năm trở lại đây và sinh viên đang theo học tại các trường đại học trên cả nước.

Theo đó, các nhà tuyển dụng nước ngoài bao gồm Unilever, Coca-Cola, Nestlé, Samsung, PepsiCo, P&G, Lotte. Doanh nghiệp trong nước góp mặt với ba cái tên là Vinamilk, FPT và Viettel. Trong đó, Vinamilk đứng đầu danh sách các nhà tuyển dụng được yêu thích nhất.

Theo đại diện trang web careerbuilder.vn, các doanh nghiệp nước ngoài hiểu rõ nhân sự là gốc rễ của một doanh nghiệp mạnh, bên cạnh đó các công ty này còn có bề dày phát triển và chiến lược thu hút nhân sự, xây dựng thương hiệu tuyển dụng một cách bài bản nên chiếm được cảm tình của người lao động nhiều hơn. Tuy nhiên, việc Vinamilk đứng đầu danh sách cho thấy các tập đoàn lớn của Việt Nam cũng đang chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp.

Các ngân hàng trong nước và nước ngoài không lọt được vào tốp 10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất, nguyên nhân được cho là do độ nóng của ngành tài chính, ngân hàng đã giảm nhiệt. Mặt khác, các doanh nghiệp ngân hàng chưa chú trọng nhiều đến việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng bên cạnh việc xây dựng thương hiệu kinh doanh.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy sự khác biệt trong cách chọn việc làm của người lao động. Theo đó, nhóm có kết quả học tập tốt, nhóm kỹ thuật, khoa học và kinh tế cho rằng “có cơ hội phát triển trong tương lai” tốt tiêu chí “chọn việc làm tốt”. Trong khi đó yếu tố “lương cao hơn” lại được người lao động nằm trong nhóm nghệ thuật, khoa học xã hội lấy làm làm tiêu chí tìm việc.

Theo TBKTSG
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo