Văn hóa

Gợi ý 12 điểm đến đẹp hút hồn ở Vịnh Hạ Long

(DNVN) – Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam và được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Bài viết dưới đây gợi ý cho bạn 15 địa điểm du lịch đẹp hút hồn mà bạn phải đặt chân khi tới Vịnh Hạ Long.

Đảo Titop

Ảnh: Baogiaothong.

Vịnh Hạ Long gồm nhiều đảo nhỏ. Trong đó, đảo Titop được xem là hòn đảo đẹp và xứng đáng để bạn đặt chân tới đây. Đảo Titop nằm trong vịnh Hạ Long, thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 7-8 km về phía Đông Nam.

Đảo Titop có bãi cát sạch trắng tinh quanh năm vì bốn mùa được thủy triều rửa sạch. Đảo hình vành trăng lưỡi liềm, nước biển trong xanh. Nơi đây là địa điểm được nhiều du khách lụa chọn vui chơi cuối tuần.

Động Thiên Cung

 

Ảnh: Printest.

 

Động Thiên Cung được xếp vào hang động đẹp nhất ở vịnh Hạ Long. Động rộng gần 10.000 m2 có vô vàn các khối nhũ, măng đá với các hình dáng kì lạ. Người ta hay truyền tai nhau về huyền thoại của động Thiên Cung này, đó là cuộc tình đẹp và sự chia li của Rồng bố, Rồng mẹ đã diễn ra trên vách đá. Cũng có người nghĩ rằng đây là hình ảnh các mê cung của Hoàng đế Ba Tư trong truyện Nghìn lẻ một đêm.

Đến động Thiên Cung bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi mà trước mắt là muôn nghìn màu sắc của ánh đèn nhân tạo được phản chiếu trên những khối đá, trần và ngăn vách. Tạo cảm giác như Thiên Cung, huyền ảo và mê hoặc lạ thường.

 Hòn Trống Mái

Ảnh: Anchoiodau.

“Có những người tha thiết yêu nhau

Khắc tên mình lên hòn Trống Mái

 

Chữ chưa mờ họ đã quên nhau

Tình đá vẫn ngàn năm cùng trăng dãi…”

Hòn Trống Mái là một biểu tượng của du lịch Việt Nam, nằm ở phía Tây Nam vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy 5 km. Nhìn từ xa, hai con gà trống và gà mái hiện lên sừng sững trước một vịnh nước bao la. Du khách tới đây thường chụp những bức ảnh đánh dấu cuộc đời mình đã từng đặt chân tới nơi được xem là nguồn cảm hứng của du lịch, thi ca, điêu khắc, hội họa...

Hang Thiên Cảnh Sơn

Ảnh: Thesinhtouristhanoi.

 

Hang Thiên Cảnh Sơn là một hang động khá hoang sơ nằm trên vịnh Bái Tử Long và vịnh Hạ Long. Điểm thu hút khách du lích tới tham quan hang là sự tồn tại các thạch nhũ đá vôi nguyên sơ và phong cảnh xung quanh tuyệt đẹp.

Bãi tắm Ba Trái Đào

Ảnh: Dulichhalong.

Bãi Tắm Ba Trái Đào là một trong những bãi tắm đẹp nổi tiếng ở vịnh Hạ Long. Bãi tắm nằm cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 22 km về phía Đông Nam, gần đảo Cát Bà.

Đây là một bãi tắm tuyệt đẹp, phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, sơn thuỷ hữu tình. Sở dĩ bãi tắm có tên gọi Ba Trái Đào là vì ở đây có ba bãi cát hình cánh cung trắng mịn, ôm trọn lấy những quả núi có hình trái đào…

 

Động Kim Quy

Ảnh: Dulichhalong.

Động Kim Quy là ngôi động hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp cấu trúc. Đường lên động thực sự là hành trình để bạn khám phá, một con đường nhỏ dẫn lên phía trên cao, nơi đây bốn mùa nước chảy róc rách. Ở đây bạn sẽ thấy những nhũ đá đang được hình thành trắng nõn và mềm mại từ trần động buông rủ xuống. 

Khu di tích danh thắng Yên Tử

Ảnh: Wikimapia.

 

Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ khi nghe đến danh thắng Yên Tử. Nơi đây là cái nôi của Thiền phái Trúc Lâm từ cuối thế kỷ 13. Nằm trong cánh cung Đông Bắc, đỉnh núi Yên Tử có chùa Đồng ở độ cao 1.068 m so với mặt nước biển. Từ xưa, núi rừng Yên Tử đã nổi tiếng là nơi ngoạn mục và được liệt vào Danh sơn đất Việt.

Khu di tích danh thắng Yên Tử là một quần thể chùa, am, tháp, tượng, rừng cây cổ thụ và cảnh vật thiên nhiên hài hòa. Nếu đã đặt chân tới vịnh Hạ Long, bạn nhớ ghé thăm danh thắng Yên Tử để thả hồn vào cõi tiên của trần thế.

Hòn Con Cóc

Ảnh: Tourhalong1ngay.

Giống như Hòn Trống Mái, hòn Con Cóc là một trong những hòn đảo trên vịnh Hạ Long mang giá trị thẩm mĩ cao. Nó được ví là một trong những tác phẩm tuyệt đẹp mà tạo hóa đã ban cho thiên nhiên và con người nơi đây, góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp trữ tình và đề cao giá trị nhân văn sâu sắc mà Hạ Long đang có. Góp phần đưa vịnh Hạ Long trở thành kì quan thiên nhiên thế giới.

 

Núi Bài Thơ

Ảnh: Dulichhalong.

Nhắc đến núi Bài thơ chắc hẳn chúng ta đều biết, sở dĩ núi Bài Thơ đã là “nhân vật” xuất hiện nhiều trong thơ ca dân tộc, nó là nguồn cảm hứng của rất nhiều thi sĩ.

Vẻ đẹp của núi Bài Thơ đó là lưu giữ nhiều bài thơ khắc trên đá của một số vị vua đi kinh lý. Nhìn xa trông như một toà lâu đài khổng lồ với ba ngọn tháp nhấp nhô trên những bức tường thành kiên cố.

Khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Park

 

Ảnh: Hanotour.

Khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Park được xem là một quần thể vui chơi giải trí rộng lớn bậc nhất tại Hạ Long rộng trên diện tích 214ha vừa mới đi vào hoạt động. Quần thể hạ Long Park được nối với nhau bởi hệ thống cáp treo đẳng cấp.

Đến với Hạ Long Park, du khách sẽ được trải nghiệm với 5 điểm chính là khu công viên Rồng, khu công viên Lốc Xoáy, khu vui chơi Ba Đèo, bãi biển Sun World và khu ẩm thực, mua sắm.

Bãi tắm Minh Châu

Ảnh: Nesthomestayhalong.

 

Bãi tắm Minh Châu được du khách ca ngợi không tiếc lời là một bãi tắm “Trắng như tuyết, mượt như nhung”. Nơi đây đẹp tới mức rất nhiều cặp uyên ương lựa chọn là nơi cho ra đời bộ album ảnh cưới tuyệt đẹp. Còn chần chừ gi nữa khi mà cpos một thiên đường tắm đẹp như vậy ở ngay vịnh Hạ Long. Nếu tới vịnh Hạ Long, nhất định bạn phải đặt chân tới nơi này.

Đảo Tuần Châu

Ảnh: Sagotours.

Khu du lịch đảo Tuần Châu cách trung tâm thành Phố Hạ Long khoảng 2 km, có diện tích 220 ha, được kiến tạo bởi những ngọn đồi thoai thoải. Tới Tuần Châu, du khách sẽ đã mắt với những khu nhà hàng, những resort sang trọng đạt chuẩn quốc tế. Nhà hàng ở đây cung cấp đầy đủ ẩm thực Á, Âu và nhiều sản vật của địa phương cũng như truyền thống của dân tộc. Vào khu trung tâm du khách sẽ choáng ngợp bởi câu lạc bộ biểu diễn cá heo, hải cẩu, sư tử biển được xây dựng rất hiện đại và độc đáo.

Nên đọc
Lan Phương (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo