Xã hội

Gợi ý điểm du lịch "độc, lạ" gần Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

Bạn đang phân vân không biết nên đi đâu, chơi gì dịp 30/4-1/5 sắp tới?. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn và gia đình đến với những địa điểm du lịch "độc, lạ" gần Hà Nội.

Vườn quốc gia Ba Vì

Cảnh tượng thiên nhiên tại Ba Vì. Ảnh Internet.

Chỉ cách Hà Nội 50 km về phía tây, Vườn quốc gia Ba Vì thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì tỉnh Hà Tây. Phong cảnh hùng vĩ của núi rừng, cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hệ thực vật hấp dẫn cùng khí hậu quanh năm mát mẻ, giúp bạn và gia đình tận hưởng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa - 3 đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì mang nhiều huyền thoại của thời lập đất, gắt liền với truyền thuyết “Sơn Tinh- Thủy Tinh”. Vườn quốc gia Ba Vì ôm trọn 3 đỉnh núi. Đây là thắng cảnh thần tiên, một không gian đầy huyền tích xưa và nay đan xen đầy thú vị.

Rừng tự nhiên Bằng Tạ

Cảnh tượng tự nhiên ở rừng Bằng Tạ.   Ảnh Internet.

Khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ nằm trên một quả đồi thấp, thuộc huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây, cách Hà Nội 65km về phía Tây, cách khu du lịch Ao Vua 14 km và hồ suối Hai 3,8 km.

 

Đến với rừng nguyên sinh Bằng Tạ, du khách không được phép đi các loại động cơ để tránh làm kinh động đến những loài động vật hoang dã. Ngoài việc được hít thở bầu không khí trong lành, thưởng thức các đặc sản của vùng rừng núi Ba Vì bạn còn có thể tham quan quần thể làng của dân tộc Mường, ngủ đêm tại nhà sàn và tham gia các hoạt động như đốt lửa trại, uống rượu cần, nghe ca múa nhạc dân tộc.

Núi Hàm Lợn

Mãn nhãn với cảnh đẹp mắt ở núi Hàm Lợn.

Núi Hàm Lợn là địa điểm thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn, Hà Nội là một địa điểm khá quen thuộc với giới trẻ, đặc biệt với những ai đang có ý định tập dượt trước khi leo Fanxipang.

Núi Hàm Lợn được mệnh danh là “Nóc nhà của thủ đô”, nằm cách Hà Nội 40km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài nên việc di chuyển tới đây không quá khó, chỉ mất khoảng trên dưới một giờ đồng hồ.

 

Do vậy bạn có thể chinh phục đỉnh núi này trong ngày hoặc lưu lại lâu hơn nếu muốn ngắm hoàng hôn và bình minh trên đỉnh núi. Du khách có thể bắt đầu leo núi Hàm Lợn ngay hoặc tham quan hồ Núi Bàu trước khi lên đường.

Gần đỉnh núi có hẳn một khu vực khá bằng phẳng. Sau khi chinh phục độ cao 462m lên đỉnh Hàm Lợn, du khách có thể trở lại khu vực này để cắm trại, nghỉ ngơi chuẩn bị cho việc xuống núi hoặc chờ đón bình minh hay hoàng hôn.

Hồ Quan Sơn

Thư thái trên hồ Quan Sơn. 

Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức, cách Hà Nội khoảng 50km, là một địa điểm du lịch gần Hà Nội nhưng có phong cảnh khá hoang sơ và yên tĩnh.

 

Phong cảnh Hồ Quan Sơn đẹp bởi sự pha quyện giữa những ngọn núi đá vôi lừng lững bên mặt Hồ, trên mặt nước là những thảm thực vật phong phú như Trang Trang, Sen v.v.v.

Núi Trầm

Lạc vào thế giới mới trên núi Trầm. Ảnh Internet.

Núi Trầm nằm ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30km, mất khoảng 45 phút – 1 giờ đồng hồ nếu bạn đi xe máy. Ngọn núi này không quá cao, nhưng có địa hình cực kỳ đẹp, với nhiều hang, và con đường mòn uốn lượn trong các thung lũng bằng phẳng, nơi bạn có thể cắm trại, tổ chức tiệc nướng BBQ. 

Ở gần đó còn có một vài ngôi chùa mà bạn có thể đến tham quan như chùa Trầm, chùa Vô Vi, chùa Long Tiên... Chi phí cho một chuyến picnic ở Núi Trầm khá rẻ, chia đầu người chỉ khoảng trên dưới 200 ngàn đồng.

 

Nên đọc
Diệu Tâm (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo