Văn hóa

Gửi xuân sớm đến biển đảo

DVD Biển đảo quê hương với sự tham gia của hơn 260 nghệ sĩ đã ra mắt, mở màn ngày hội Mùa xuân biển đảo 2012; hứa hẹn nhiều bất ngờ sẽ diễn ra ngày 16-12

Theo các nghệ sĩ, đón xuân với DVD Biển đảo quê hương cũng là góp thêm viên đá để xây dựng Trường Sa.

Sau nhiều ngày tập hợp các anh chị nghệ sĩ, thu âm, ghi hình, chỉnh sửa, dàn dựng... sản phẩm có trên tay là một DVD xanh mướt màu biển với dòng chữ nổi bật: “Biển đảo quê hương với sự tham gia của hơn 260 văn nghệ sĩ...”.

Tổ quốc gọi tên mình...

Khi hai ca khúc trong DVD Biển đảo quê hương được chiếu lên, cả khán phòng gần như lặng im đến...nổi da gà khi nghe nghệ sĩ Anh Bằng “phiêu” một câu hát đầy nội lực trong ca khúc Tổ Quốc gọi tên mình (sáng tác Đinh Trung Cẩn): “Tổ quốc linh thiêng! Tổ quốc linh thiêng...!”. Niềm tự hào dân tộc, sự linh thiêng thật sự phút chốc đã lan tỏa khắp nơi.

Nằm trong ban tổ chức chương trình, vừa là nhạc sĩ, vừa là người phối khí, dựng hình cho ca khúc Hoàng Sa - Trường Sa, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương chia sẻ một “bí mật” bên lề rất thú vị, một câu chuyện được viết bằng những trải nghiệm tuyệt vời mà ông có được sau hai chuyến đi Trường Sa của mình: “Đó là vào khoảng năm 1989, tôi có chuyến đi Trường Sa đầu tiên trong đời.

Bao nhiêu háo hức, bao nhiêu chờ đợi nhưng cuối cùng biển động và trời nổi bão. Tàu của chúng tôi không thể cập đảo như dự kiến, phải lênh đênh trên biển đúng 17 ngày đêm với sóng dữ. Và tôi không thể quên hình ảnh những chiếc tàu cứu hộ chuyển lương thực, thực phẩm của các chiến sĩ đã cập bến kịp thời, giúp đỡ chúng tôi như thế nào...Thế nên trong DVD lần này, ngoài những hình ảnh được báo Tuổi Trẻ cung cấp, tôi còn có những tư liệu riêng mình tự tay ghi lại. Nó khiến DVD lần này, đối với riêng tôi, đặc biệt vô cùng”.

Trong DVD lần này, lần đầu tiên những nghệ sĩ được chia sẻ tâm tình về Trường Sa một cách chân thành, như MC Thu Uyên kể lại: “Tôi nhớ lần đầu tiên được ra Trường Sa, nhớ hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng bay trên biển Trường Sa... Cho đến bây giờ đó là hình ảnh lá cờ Tổ quốc đẹp nhất mà tôi từng thấy! Tôi ước gì một ngày sẽ được quay trở lại Trường Sa”. Và chắc chắn niềm ao ước ấy không chỉ dành riêng cho Thu Uyên...

5.000 DVD Biển đảo quê hương đã được in ra. Trong đó có 4.000 DVD được phát hành kể từ hôm nay với giá 50.000 đồng/DVD - số tiền không nhiều nhưng tình cảm lại là thứ không thể đong đếm. Mua DVD, không chỉ góp thêm những viên đá để xây dựng Trường Sa mà tết này mỗi gia đình sẽ có thêm một món ăn tinh thần đầy tình cảm. “Tôi mong cuộc vận động này sẽ không dừng lại ở đây mà sẽ dấy lên thành một phong trào.

Có thể lần này bạn mua DVD vì có sự góp mặt của những nghệ sĩ mình yêu thích, nhưng lần sau sẽ là vì bạn muốn như thế nhé!” - nhạc sĩ Phạm Đăng Khương chia sẻ.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo