Xã hội

Hà Giang: Mưa lớn kèm dông sét khiến 4 người tử vong

Từ đêm 12/6 đến ngày 16/6, trên địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh Hà Giang có mưa, có nơi mưa rất to. Mưa lớn kèm dông sét đã làm 4 người chết.

Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Hà Giang cho biết, những ngày qua địa bàn có mưa to kèm dông sét, lượng mưa có ngày trên 100 mm ở Bắc Quang, Việt Lâm đã làm 4 người tử vong.

Theo đó, 2 người bị sét đánh chết là anh Sèn Sào Hòn, 23 tuổi, tại thôn Nặm Mái, xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang và bà Thào Thị Vừ, 51 tuổi tại xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh. 

Mưa lớn nước Sông Lô chảy xiết làm lật thuyền của 2 bố con ông Nguyễn Văn Chi, 49 tuổi và con trai ông Chi là Nguyễn Văn Tuấn 21 tuổi, tại xã Tân Thành, huyện Bắc Quang làm hai bố con ông Chi tử vong, báo VOV đưa tin.

Mưa lớn kèm dông sét khiến 4 người tử vong ở Hà Giang. Ảnh minh họa

Ngoài ra, còn 4 nạn nhân bị thương do hảnh hưởng của mưa dông sấm sét. Chính quyền địa phương đã kịp thời đến thăm hỏi động viên chia sẻ với những gia đình bị mất mát trong đợt mưa lũ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do tác động của rãnh áp thấp nên từ 15 đến 18/6 Bắc Bộ tiếp tục mưa, vùng núi mưa to và giông. Đợt mưa dự báo kéo dài đến 20/6. 

Một đợt lũ sẽ xuất hiện trên sông Thao, sông Lô với biên độ 2-4 m, đỉnh lũ dưới báo động 1. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại nhiều tỉnh vùng núi phía Bắc, gồm: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, VNE)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo