Bất động sản

Hà Nội: Chung cư đắt hàng dịp cuối năm

Trong tuần qua, đã có nhiều dự án chung cư lớn tại Hà Nội được chính thức mở bán. Cùng với ưu đãi từ phía chủ đầu tư, lượng khách đặt mua nhà rất đông. Thậm chí, có những dự án mới chỉ chuẩn bị công tác bán hàng nhưng đã nhộn nhịp người xem.

Thị trường bất động sản Hà Nội đang khan hiếm chung cư trong nội đô. Chính vì vậy, những dự án có vị trí đẹp, nằm trong các khu quy hoạch ổn định, chủ đầu tư uy tín luôn được khách hàng chào đón.

Một trong những dự án  đất vàng  gây sốt thị trường bất động sản thời gian vừa qua là dự án căn hộ hạng sang Vinhomes Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội. Tại buổi mở bán hôm 1/11 vừa qua, chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, hơn 250 trong tổng số 378 căn hộ (khoảng 70% căn hộ) tại dự án này đã được giao dịch thành công.

 Một dự án "đất vàng" khác cũng được giao dịch sôi động trên thị trường thời gian qua là dự án Diamond Flower Tower (Lê Văn Lương, Hà Nội), chỉ sau hơn 1 tháng mở bán đã giao dịch thành công gần 80% căn hộ.
 
Thậm chí, nhiều dự án chưa chính thức mở bán nhưng lượng khách đặt chỗ mua khá đông. Như dự án Khu chung cư cao cấp Home City (177 Trung Kính, Hà Nội) với giá dự kiến dao động trong khoảng 26,5 triệu/m2 (bao gồm VAT, diện tích thông thủy). Với lợi thế về hạ tầng, giá bán, các căn hộ diện tích nhỏ, phù hợp với nguồn tài chính đại bộ phận người dân nên mặc dù dự án mới có hai tòa xây xong cốt 00 và chuẩn bị mở bán nhưng lượng khách đăng ký mua đã quá nửa.
 
Lý giải về xu hướng này, ông Trần Như Trung - Phó Tổng giám đốc của Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho rằng, thực tế nguồn cung các dự án trong khu vực nội đô rất hạn chế, hàng tồn của dự án cũng rất ít, mỗi dự án chỉ có 100 - 200 căn hộ.

Theo thống kê sơ bộ, năm 2013 chỉ có 4 dự án căn hộ cao cấp nội đô xuất hiện trên thị trường chung cư Hà Nội, tổng số lượng các dự án này vào khoảng 800 căn.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở Hà Nội giai đoạn 2012 - 2020 và định hướng đến 2030. Điểm gây chú ý nhất là 'cấm cửa' nhà ở thương mại nội thành. Theo đó, khu nội đô lịch sử gồm 4 quận nội thành cũ là Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình, phía Bắc quận Hai Bà Trưng, và một phần phía Nam của quận Tây Hồ sẽ tạm dừng phát triển nhà thương mại.
 
Ông Lê Đắc Minh – Giám đốc dự án Home City cho biết, để có thể xây dựng 1 dự án thành công, doanh nghiệp phải mất ít nhất 6-7 năm để hoàn thành thủ tục pháp lý và xây dựng. Do đó, nguồn cung đất trong khu vực nội đô ngày càng hạn hẹp vì vậy khách hàng họ không thể chờ đợi quá lâu. “Mặc dù thị trường bất động sản đã khởi sắc trở lại nhưng theo quan sát của chúng tôi, những dự án bán hàng được trong thời điểm này phải là những dự án của các doanh nghiệp có uy tín trên thị trường. Bởi thời gian qua, đã xảy ra quá nhiều vụ việc chủ đầu tư lừa khách hàng. Thu tiền bán nhà nhưng không triển khai xây dựng vì vậy khách hàng mất niềm tin. Chính vì thế, chỉ những dự án làm thật mới có thể bán được hàng trong thời điểm hiện nay” ông Minh nói.
 

Vnmedia
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo