Xã hội

Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM không bắn pháo hoa dịp Tết âm lịch

Các tỉnh, thành cho biết việc bắn pháo hoa dịp Tết đều thực hiện từ nguồn xã hội hóa, nay không triển khai theo chỉ thị của Ban bí thư sẽ tiết kiệm được hàng chục tỷ đồng.

Ngày 23/12, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội Tô Văn Động cho biết, TP Hà Nội đã quyết định bắn pháo hoa dịp Tết âm lịch với 6 điểm tầm cao, 24 điểm tầm thấp, chi phí khoảng 10 tỷ đồng, theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Viết chú thích ảnh ở đây.

Tuy nhiên, Ban Bí thư vừa yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách. TP Hà Nội sẽ nghiêm túc thực hiện chỉ thị này. "Mặc dù chưa có ý kiến của Thường trực Thành ủy, song theo tôi, Hà Nội sẽ là địa phương gương mẫu thực hiện", ông Động nói.

Giám đốc Sở Văn hóa cũng cho hay, theo chỉ thị của Ban Bí thư thì dù chi phí bắn pháo hoa là nguồn xã hội hóa hay dùng ngân sách, Hà Nội cũng sẽ dừng lại. Cũng như trước đây, năm nay chi phí bắn pháo hoa của Hà Nội do doanh nghiệp tài trợ, nếu không tiến hành thì tiền ở lại doanh nghiệp.

Theo báo Pháp luật TP. HCM, Tết này Đà Nẵng sẽ không bắn pháo hoa. Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhằm triển khai chỉ thị vừa được Ban Bí thư ban hành.

Sáng 23/12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết tết năm nay TP sẽ không tổ chức bắn pháo hoa như mọi năm. Trước đó, Ban Bí thư đã có chỉ thị đề nghị các địa phương không tổ chức đón tết rình rang, không được bắn pháo hoa và chi tiêu lãng phí để dành thời gian, kinh phí chăm lo cho người nghèo.

Trao đổi với phóng viên Dân trí về việc ngừng bắn pháo hoa dịp Tết, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu cho biết: “Thành phố không chỉ có bắn pháo hoa mà còn chuẩn bị nhiều loại hình văn hóa, văn nghệ để phục vụ người dân dịp Tết. Dù đúng là chuyện bỏ bắn pháo hoa thì cũng buồn thiệt”.

 

Theo bà Thu, ngoài bắn pháo hoa thì TPHCM còn có đường hoa Nguyễn Huệ, chương trình nghệ thuật tại phố đị bộ, chương trình nghệ thuật do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch kết hợp với TPHCM làm tại Nhà hát lớn TP. Đặc biệt, năm nay thành phố cũng tổ chức thêm 10 điểm phục vụ văn hóa, văn nghệ để phục vụ bà con ở các quận/huyện.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh vừa ký ban hành chỉ thị số 11-CT/TƯ về việc tổ chức Tết năm 2017. Về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Ban Bí thư yêu cầu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết địa phương. Các địa phương không chúc Tết Trung ương. Thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Pháp luật TP. HCM, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo