Bất động sản

Hà Nội dừng hàng loạt dự án BOT, BT

Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội vừa công bố kết quả rà soát các dự án BT, BOT. Theo đó, 64 dự án tiếp tục triển khai, 11 dự án giãn tiến độ và 24 dự án phải dừng và không triển khai.

Đó là kết quả rà soát các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), BT (xây dựng - chuyển giao) trên địa bàn Thành phố Hà Nội, vừa được Ủy ban nhân dân thành phố công bố.

24 dự án phải ngừng triển khai và không triển khai theo hình thức hợp đồng BOT, BT hoặc chuyển hình thức đầu tư khác.

Một số dự án đã hoàn thành như đường Lê Văn Lương kéo dài, dự án trục Bắc Hà Tây cũ, dự án Bảo tàng Hà Nội, Cung trí thức thành phố,… cũng được xếp vào các dự án đầu tư theo BOT và BT. Trong đó có nhưng dự án đội vốn hàng trăm tỷ đồng so với dự toán ban đầu.

Một số dự án vẫn tiếp tục triển khai như Bệnh viện 1.000 giường tại Mê Linh, Bệnh viện 1.000 giường khu vực phía Tây…

Một số dự án lớn dừng triển khai và không triển khai theo hình thức này nữa như dự án nâng cấp đê Hữu Hồng kết hợp làm đường vốn đầu tư 18.000 tỷ đồng, dự án chống sạt lở sông Hồng, sông Đà, sông Đuống 3.069 tỷ đồng, dự án cầu tạo sông Hang và kênh xả lũ hồ Đồng Mô 14.47 tỷ đồng,…

Một số dự án phải giãn tiến độ sau năm 2020 gồm dự án dựng tuyến đường Tiền Phong - Văn Khê - Tự Lập (Mê Linh) vốn hơn 1.400 tỷ đồng, đường Bắc Thăng Long - Nội Bài đến ngã tư Dục Tú vốn 1.460 tỷ đồng, tuyến đường trục Vĩnh Ngọc - Cổ Loa - Việt Hùng - Nguyên Khê (Đông Anh) vốn 1.281 tỷ đồng…

 


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở liên quan thông báo kết quả rà soát này đối với các chủ dự án phải dừng hoặc giãn tiến độ hoặc chuyển hình thức khác; Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, các nhà đầu tư và các cơ quan có liên quan đôn đốc việc tổ chức thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, BT được tiếp tục triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy định, hiệu quả.

Đối với Sở Tài chính Thành phố yêu cầu nhanh chóng xác định giá trị quyền sử dụng đất đối với các dự án khác (dự án đối ứng) theo đúng quy định của Luật Đất đai và các nghị định hướng dẫn liên quan; đảm bảo xác định giá trị quyền sử dụng đất của quỹ đất theo nguyên tắc thị trường trong điều kiện bình thường, có tham khảo giá đất được thực hiện thông qua các hình thức đấu thầu dự án có sử dụng đất hoặc đấu giá quyền sử dụng đất; đảm bảo tính đúng, tính đủ các chi phí đổi trừ hợp lý theo hướng dẫn của Bộ Tài chính trong xác định giá trị quyền sử dụng đất.

 

Đoàn Huế (Theo VnMedia)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo