Pháp luật

Hà Nội: Học sinh nghỉ học để lấy chỗ trống làm nơi đỗ xe lễ hội

(DNVN) - Trường Tiểu học Tây Mỗ, Q. Nam Từ Liêm cho học sinh nghỉ học để nhường chỗ trống gửi xe phục vụ hội làng. Sự việc khiến dư luận băn khoăn: "Học vấn của trẻ em và điểm gửi xe lễ hội cái nào quan trọng hơn?"

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, người dân khắp nơi lại đến làng Miêu Nha (xã Tây Mỗ, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) để tham dự lễ hội truyền thống của làng Miêu Nha. Lễ hội làng Miêu Nha được người dân nơi đây gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống Việt và được nhiều người hết sức quan tâm.

Không khí lễ hội trong những ngày này hết sức náo nhiệt, người dân háo hức về nơi đây để đón chào lễ hội truyền thống này. Do du khách về đây tham dự lễ hội khá đông nên điểm đổ xe cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Phải chăng, biết được thực trạng này mà Trường tiểu học của phường đã cho học sinh nghỉ học để lấy sân trường làm nơi phục vụ trông giữ xe cho lễ hội văn hóa truyền thống.

Ngày 19/2, Doanh nghiệp Việt Nam nhận được thông tin phản ánh về việc, Trường Tiểu học Tây Mỗ cho học sinh nghỉ học để nhường chỗ trống gửi xe phục vụ lễ Hội làng Miêu Nha được tổ chức vào các ngày 18/2 và 19/2.

Trước thông tin phản ánh đó, vào khoảng 15h thứ 6 ngày 19/2/2016, PV có mặt tại Trường TH Tây Mỗ (có địa chỉ Làng Miêu Nha, phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) để tìm hiểu xác minh thông tin mà bạn đọc phản ánh. Có mặt tại đây, PV nhận thấy tất cả các phòng học của nhà trường đều khóa cửa, sân trường trở thành nơi đỗ xe của ban tổ chức lễ hội, trước cổng trường có 3 người nữ thanh niên ghi vé xe và thu tiền mỗi xe với giá 5 ngàn đồng...

Điều đáng nói ở đây là ngày 19/2 (tức thứ 6) vẫn là ngày làm việc bình thường, nhưng nhà trường đã cho tập thể giáo viên nghỉ dạy, cho học sinh nghỉ học để lấy nơi gửi xe.

Chia sẻ với PV, một người dân trong làng cho hay: "Không hiểu tại sao nhà trường cho học sinh nghỉ học 2 hôm nay. Lễ hội lớn thế này chắc nhà trường cho học sinh nghỉ."

Sự việc xảy ra được nêu trên khiến nhiều người băn khoăn, lo lắng trước việc thờ ơ của nhà trường đối với nền giáo dục. Nhiều người cũng đặt ra câu hỏi: "Học vấn của trẻ em và điểm gửi xe lễ hội cái nào quan trọng hơn?

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV đã ghi nhận được vào chiều thứ 6 (19/2):

Biển chỉ dẫn điểm gửi xe của Ban tổ chức lễ hội được đặt ngay trước cổng trường có ghi rõ 5k/1 xe (5 ngàn đồng/1 xe máy). 

Mặc dù là ngày làm việc bình thường nhưng tất cả các phòng học đều được khóa cửa cận thận.

Học sinh nghỉ học để lấy chỗ trống phục vụ trông giữ xe cho lễ hội.

Xe máy của người dân đến với lễ hội được để chật kín cả sân trường.
"Mỗi giờ học là một giờ khám phá, mỗi ngày học là một ngày vui!" đó là thông điệp mà Trường Tiểu học Tây Mỗ đã gửi tới phụ huynh và học sinh. Thế nhưng, việc cho học sinh nghỉ 2 ngày như thế đã đúng với học thông điệp hay chưa? Không hiểu nhà trường đưa ra thông điệp cho ai? Để làm gì?

Trước đó Thủ tướng Chính phủ có công điện đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. 

Trong công điện nêu rõ: Các bộ, cơ quan, địa phương quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhu cầu giao dịch của nhân dân; không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công. Cán bộ, công chức không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ.

 

Xem nội dung chi tiết Công điện của Thủ tướng Chính phủ tại đây.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc tới bạn đọc.

PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo