Xã hội

Hà Nội: Làm rõ thông tin “cò viên chức” ở Sóc Sơn

(DNVN) – Trước thông tin "cò viên chức" ở Sóc Sơn, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chỉ đạo xác minh, làm rõ nguồn tin này.

Trước thông tin trên báo Phụ nữ TP.HCM có bài viết "Điều tra độc quyền: Cò viên chức giáo dục lộng hành ở Thủ đô", nội dung phản ánh về đường dây chạy vào viên chức giáo dục huyện Sóc Sơn (Hà Nội). 

Cụ thể, để được vào viên chức mầm non ở huyện Sóc Sơn, người có nhu cầu phải đưa cho “cò công chức” số tiền khoảng 150 -250 triệu đồng. Để người chạy công chức yên tâm, người này cho biết sẽ hoàn lại tiền nếu không đỗ. Đáng chú ý, trong bài viết có đề cập đến những chức danh trong đường dây này.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trao đổi về sự việc này, ngày 8/9, ông Phan Đăng Long – Phó Trưởng ban thường trực Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội có chia sẻ với PV Người đưa tin: “Ngay khi xuất hiện thông tin trên Ban tuyên giáo Thành ủy đã báo cáo lên Bí thư Thành ủy, lãnh đạo thành phố… để phối hợp xác minh làm rõ vụ việc”.

Cũng theo ông Phan Đăng Long, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã trực tiếp xem bài báo đó và lập tức chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ, để qua đó nếu có sẽ tiến hành xử lý nghiêm. Bí thư Thành ủy cũng sẽ trực tiếp triệu tập, chủ trì và chỉ đạo cuộc họp với các đơn vị liên quan. Nhất thiết phải làm rõ vụ việc. 

“Từ trước đến nay thành phố luôn rất quan tâm đến những vấn đề tiêu cực nảy sinh mà báo chí phản ánh để kịp thời xử lý. Càng không bao che cho các hành vi lợi dụng vào công chức để mưu lợi… qua đó xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh tươi đẹp hơn”. – ông Long cho biết thêm.

Chính vì vậy, trước nguồn thông tin "cò viên chức" mà báo chí đưa cần được làm rõ, không bao che, kiên quyết xử lý đúng pháp luật nếu có sai phạm. 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

 

Bảo An (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo