Pháp luật

Hà Nội: Người nước ngoài đâm thủng lốp ô tô, trộm cắp tiền tỷ

Nhóm nghi can người nước ngoài bám theo nạn nhân từ lúc rút tiền ở ngân hàng tới khi đi trên đường, nghi can đã đâm thủng lốp, chờ lúc chủ xe sửa chữa trọm cắp số tiền hàng tỷ đồng.

Ngày 4/4, Công an Hà Nội đang tạm giữ Rodriguez Cuervo Luis Alexander (40 tuổi), Jose Aureliano Rosas Pena (55 tuổi), Ladino Cardona Jersain (51 tuổi), Fabian Lucero Wilches (35 tuổi) và Carlos Alberto Lamprea Pena (47 tuổi), đều quốc tịch Colombia để điều tra hành vi trộm cắp tài sản, theo tin tức trên báo Vnexpress. 

"Trùm" tội phạm Fabian (giữa hàng trên) cùng đồng bọn. Ảnh ANTĐ.

Nhóm nghi can người nước ngoài khai, sau khi nhập cảnh Việt Nam đã đi máy ra từ TP. HCM ra Hà Nội, thuê nhà ở tại một khu đô thị cao cấp tại quận Tây Hồ. 
Ngày 28/3, cả nhóm đi trên 2 xe máy, lượn qua nhiều tuyến phố để tìm “con mồi”. Khi đến Ngân hàng BIDV, Chi nhánh Thanh Xuân tại số 85 Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Hà Nội), Carlos đi bộ một mình vào trong ngân hàng để quan sát, tìm kiếm khách hàng giao dịch rút tiền. Trong khi đó, các đối tượng còn lại đứng ngoài cảnh giới.

Thấy người đàn ông rút 1,6 tỷ đồng mang ra ôtô, Carlos đã thông báo cho cả nhóm và tất cả bám theo sau. Tại ngã 7 Ô Chợ Dừa, khi có đèn đỏ, Fabian từ phía sau dùng dao chuyên dụng đâm ba nhát vào lốp xe.

Lợi dụng lúc chủ xe thay lốp trên Xã Đàn, Ladino đi bộ trên vỉa hè để tiếp cận ôtô, mở cửa sau ăn trộm túi tiền, lên xe do Fabian chờ sẵn để tẩu thoát. Số tiền này chúng chia nhau mỗi người 400 triệu đồng.

Hung khí gây án của nhóm nghi can. Ảnh: Khoa Trường/VNE

Cũng với thủ đoạn tương tự, trước đó, ngày 22/2, các đối tượng Ladino, Jose, Fabian và Alexander đã bám theo, đâm thủng lốp xe ô tô rồi lợi dụng lúc "khổ chủ" loay hoay với chiếc xe đã tiến hành trộm cắp tài sản ở trước số nhà 15 Hàng Tre, Hà Nội, báo Vietnamnet đưa tin.

Lần này cả nhóm trộm được 100 triệu đồng, chia nhau tiêu xài. Mở rộng điều tra, các đối tượng khai đã gây ra khoảng 30 vụ trộm cắp bằng thủ đoạn tương tự tại nhiều quốc gia ở châu Á, châu Âu và Nam Mỹ.

 

Khi nhập cảnh vào mỗi quốc gia, các đối tượng sử dụng hộ chiếu giả, thường xuyên thay đổi chỗ ở, thay đổi sim và điện thoại. Sau khi gây ra một vụ án, các đối tượng thường tách nhau và cùng di chuyển khỏi địa bàn gây án hoặc di chuyển sang quốc gia khác nhằm mục đích gây khó khăn cho công tác điều tra.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo