Xã hội

Hà Nội: Quyết tâm xử lý vi phạm về trật tự đô thị và trật tự xây dựng

(DNVN) - UBND quận Nam Từ Liêm tăng cường quản lý trật tự đô thị và trật tự xây dựng, nhất là việc xây dựng nhà ở không phép, trái phép, mua bán mất trật tự an toàn giao thông. Ngoài ra, tập trung chấn chỉnh trật tự các biển quảng cáo đúng luật và mỹ quan đô thị.

Theo đó, trong những năm vừa qua tình trang lấn chiếm đất đai, sử dụng sai mục đích, vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã có những chuyển biến tích cực, tạo được lòng tin trong nhân dân.

 Ông Nguyễn Trường Sơn – Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo công tác xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng, trật tự đô thị.

Thực hiện Chỉ thị 01 của UBND Thành phố về Năm trật tự văn minh đô thị, chiều ngày 8/3, đoàn kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị quận Nam Từ Liêm đã đi kiểm tra công tác quản lý đất, quản lý xây dựng đô thị trên tuyến đường 70 thuộc địa bàn phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Sau khi đi kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra liên ngành quận đã họp với các ban ngành đoàn thể của UBND phường Đại Mỗ để tiếp tục có chỉ đạo xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm, xây dựng lều lán kinh doanh trên tuyến đường 70.

Theo báo cáo của tổ công tác giải phóng mặt bằng phường Đại Mỗ: "Sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND quận, tổ công tác đã kiểm tra, rà soát và lập hồ sơ 94 trường hợp lấn chiếm, xây dựng kinh doanh trái phép. Cùng với đó, tổ công tác cũng đã phối hợp với các cơ quan, ban nghành vận động, tuyên truyền cho người dân tự tháo gỡ nếu có sai phạm."

Cũng theo báo cáo, Tổ công tác đã xử lý 37 trường hợp lấn chiếm, xây dựng lều lán kinh doanh trên đường 70. Còn 57 trường hợp thì đã có 2 trường hợp xin tự tháo dỡ trong Tết Bính Thân. Sau Tết đến nay phường tiếp tục vận động được 45 trường hợp. Còn 10 trường hợp do có nhiều tài sản vật liệu nên xin đến 20/3 sẽ tháo dỡ hết.

Nêu ý kiến về những khó khăn, thuận lợi trong thực hiện công tác vận động giải phóng mặt bằng tại khu dân cư, đai diện cho nhân dân chia sẻ: “Trước đây, khi còn là xã Đại Mỗ, công tác quản lý đất đai chưa đạt hiệu quả cao, có nhiều vụ lấn chiếm đất công, sử dụng sai mục đích, xây dựng không phép… rất phức tạp.Từ khi tách quận thì việc quản lý đất đai, trật tự đô thị, trật tự xây dựng có những chuyển biến mạnh mẽ và cũng tạo được lòng tin cho người dân."

 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Duy Cường – Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Nam Từ Liêm nói, thời gian qua, các ban ngành của phường đã tích cực xử lý những vi phạm đất đai, trật tự xây dựng đã tồn tại từ nhiều năm trước. Tuy nhiên sau khi xử lý xong, chúng ta phải giữ được “trận địa” chống tái lấn chiếm như rào tôn, tăng cường kiểm tra xử lý những vi phạm ngay khi mới nhen nhóm, có như vậy mới bảo đảm công bằng cho người dân, giữ nghiêm kỷ cương pháp luật.

"Trong thời gian qua, Phòng Quản lý đô thị đã tích cực tham mưu, đề xuất với UBND quận Nam Từ Liêm cải cách thủ tục hành chính rút ngắn thời gian cấp phép xây dựng cho người dân. Vì vậy đề nghị các bác Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố tích cực tuyên truyền, giám sát, phát hiện những vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn, thông báo cho cơ quan chức năng của phường và quận để sớm có phương án xử lý, tránh gây bức xúc, tốn kém trong nhân dân”. – Vị Trưởng phòng Quản lý đô thị đề nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Trường Sơn – Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm ghi nhận đánh giá cao sự quyết tâm nỗ lực của Đảng ủy, UBND, ban ngành đoàn thể phường Đại Mỗ trong việc xử lý các trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng ở tuyến đường 70 trong năm 2015 và những tháng đầu năm 2016. Đến thời điểm hiện tại, về cơ bản các trường hợp vi phạm đã tự tháo dỡ. Chỉ còn 10 trường hợp cũng sẽ phối hợp, xin tự tháo dỡ.

Từ khi thành lập quận (1/4/2014) đến nay đã chặn đứng những vi phạm mới về đất đai, kịp thời xử lý. Bên cạnh đó UBND quận tiếp tục chỉ đạo các phường trên địa bàn nghiêm túc xử lý, giải quyết những tồn tại vi phạm cũ do lịch sử để lại. Về xử lý vi phạm trật tự xây dựng, UBND quận và các phường đã kiên quyết xử lý kịp thời nhiều vụ vi phạm lớn, vi phạm nóng… Bên cạnh đó, UBND quận Nam Từ Liêm tiếp tục chỉ đạo các phòng ban chức năng tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, giảm thiểu thời gian đi lại, chờ đợi của người dân xuống mức thấp nhất có thể.

Năm 2016 là năm tiếp tục xây dựng quận Nam Từ Liêm xanh - sạch - đẹp, văn minh và thân thiện, Đảng bộ quận Nam Từ Liêm quyết tâm tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ về trật tự, văn minh đô thị và kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm.

 

Uy Vũ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo