Pháp luật

Hà Nội: Tòa nhà 184 Phương Liệt ngang nhiên cơi nới vẫn "bình an"?

(DNVN) – Tòa nhà 184 Phương Liệt, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội trên danh nghĩa là tu sửa, cải tạo nhà nhưng hiện tại nhiều tháng qua công trình này vẫn ngang nhiên cơi nới, gấp rút hoàn thiện mà không bị xử lý?

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND về việc thực hiện năm trật tự văn minh đô thị, nhiều tuyến phố, phường, quận tăng cường công tác quản lý, nâng cấp, chỉnh trang đô thị; Thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp chấn chỉnh kỷ cương, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa. 

Công trình 184 Phương Liệt ngang nhiên cơi nới, gấp rút hoàn thiện mà không bị xử lý?

Tuy vậy, công trình 184 Phương Liệt, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân vẫn ngang nhiên cơi nới, lấn chiếm khoảng không công cộng khiến dư luận bức xúc, đi ngược với chỉ đạo của thành phố nhưng vẫn không bị chính quyền sở tại xử lý. 

Đáng chú ý, công trình 184 Phương Liệt trên danh nghĩa là tu sửa, cải tạo nhưng đã tiến hành thực hiện công việc nhiều tháng qua. Phải chăng dự án này quá “cồng kềnh” nên đơn vị thi công mất quá nhiều thời gian như vậy?

Trao đổi về công trình 184 Phương Liệt, đại diện Thanh tra xây dựng phường Phương Liệt cho biết: “Đây là nhà cũ, chủ nhà không cơi nới mà cải tạo lại mặt tiền. Còn phần đua ra ngoài (phần lấm chiếm khoảng không – PV) là có từ trước. Do là nhà cải tạo không ảnh hưởng đến kết cấu của tòa nhà nên không cần giấy phép xây dựng”. 

Ngõ đi của người dân đã bị ngôi nhà này lấn chiếm khoảng không. 

Để chứng minh cho những gì mình nói là thật, hai đồng chí thanh tra xây dựng phường Phương Liệt đã dẫn phóng viên đến tận chân tòa nhà 184 Phương Liệt đang xây dựng để tìm hiểu sự việc. 

Tại hiện trường, phóng viên chứng kiến tòa nhà đang xây dựng có lấn chiếm khoảng không, đua ra từ mặt tiền. Nhưng khi đặt câu hỏi thì hai đồng chí Thanh tra xây dựng phường đều cho rằng tất cả chỉ là cải tạo, hiện trạng nhà vẫn là 6 tầng, 1 tầng hầm, 1 tầng bán tầng, 1 tầng tum.

 

Đằng trước đua ra, lấn chiếm khoảng không phải chăng khó xử lý?

“Bà con bức xúc là quá đúng, bởi vì thời gian tu sửa là quá lâu. Chúng tôi không ủng hộ gì ngôi nhà này cả. Chúng tôi cũng trả lời luôn là ngôi nhà này không có phép. Nhưng theo luật xây dựng thì nếu có cải tạo cơi nới, thay đổi kết cấu chính của tòa nhà thì bắt buộc phải xin phép. Nếu tòa nhà trên phố cổ thì có thay đổi kiến trúc mặt ngoài thì cũng phải xin phép, còn đây là dưới quận Thanh Xuân không phải là những khu vực khác nên không phải xin phép về mặt kiến trúc...” – Thanh tra xây dựng phường Phương Liệt cho biết. 

Qua tìm hiểu thực tế, đây là một công trình lấn chiếm khoảng không công cộng làm ảnh hưởng đến những hộ dân xung quanh nhưng vẫn ngang nhiên gấp rút hoàn thiện. Thiết nghĩ, chính quyền sở tại cùng các cơ quan ban ngành sớm thanh kiểm tra để chấn chỉnh việc sai phạm trật tự đô thị tại phường Phương Liệt.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Tuấn Kiệt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo