Xã hội

Hà Tĩnh: Formosa thu mua lợn giúp các hộ chăn nuôi

Trong tình hình chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh đang gặp nhiều khó khăn, Công ty Formosa đã thu mua lợn giúp bà con Hà Tĩnh.

Giá thịt lợn giảm sâu, một số lượng lớn lợn của các hộ chăn nuôi bị ứ đọng, không thể xuất bán, khiến người chăn nuôi trên địa bàn lao đao, nhiều cơ sở, trang trại chăn nuôi đứng trước nguy cơ bỏ chuồng, không thể tái phục hồi sản xuất.Nhận thấy được những khó khăn mà bà con chăn nuôi đang gặp phải, với vai trò là một doanh nghiệp lớn đóng trên địa bàn, Công ty Formosa đã có các hành động cụ thể để đồng hành, chia sẻ khó khăn với các hộ chăn nuôi trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Tăng khẩu phần thịt trong mỗi bữa ăn cho cán bộ, công nhân ngoài ra.

Công ty Formosa phối hợp với chính quyền thị xã Kỳ Anh để hỗ trợ các trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác chăn nuôi lợn trên địa bàn xã Kỳ Anh thu mua sử dụng sản phẩm thịt lợn phục vụ nhu cầu của cán bộ, công nhân viên của công ty, bổ sung nguồn thực phẩm cho các bếp ăn tập thể công ty. Trung bình mỗi tháng công ty sẽ thu mua gần 19.000kg thịt lợn để phục vụ các bếp ăn của cán bô, công nhân viên. Đồng thời sẽ tăng lượng thịt ở mỗi khẩu phần ăn của cán bộ, công nhân. 

Bên cạnh đó, trước mắt Công ty Formosa còn thu mua 670kg thịt lợn để quyên tặng cho 120 hộ nghèo của các phường xã lân cận trên địa bàn, mỗi phường xã 15 hộ, 10 hộ đặc biệt khó khăn ở các xã phường khác thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh, mỗi hộ 5kg và quyên tặng cho Cô nhi viện Kỳ Lợi 20kg, và tất cả cán bộ, công nhân viên công ty Formosa hy vọng rằng với những hỗ trợ bước đầu như vậy sẽ phần nào san sẻ bớt nhũng khó khăn mà bà con đang gặp phải, khích lệ các hộ chăn nuôi tiếp tục vươn lên.

Thịt lợn còn được chia thêm cho các gia đình khó khăn, người già, neo đơn.

Công ty Formosa cũng tái khẳng định với vai trò là một doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, Công ty Formosa Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng với chính quyền và các hộ chăn nuôi lợn để góp phần giúp đỡ các hộ vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

Nên đọc
Trần Chởi - Mạnh Tú
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo