Pháp luật

Hà Tĩnh: Lợi dụng chương trình nông thôn mới khai thác đất trái phép

Mặc dù chưa có văn bản nào cho phép khai thác đất nhưng trên địa bàn xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ đang diễn ra tình trạng khai thác đất một cách rầm rộ, gây thất thoát tài nguyên môi trường.

Hơn hết, vị Chủ tịch UBND xã cho rằng việc khai thác đất huyện cho chủ trương để đổ nông thôn mới và xã chỉ đạo “mồm” không có văn bản khiến bức xúc trong nhân dân. 

 Mặc dù chưa có văn bản nào nhưng chính quyền vẫn cho khai thác rầm rộ và địa điểm khai thác đất cách UBND xã 

Theo thông tin từ người dân cho biết trên địa bàn xã Đức Lạc có tình trạng khai thác đất  trái phép. Gần chục chiếc xe tải nối đuôi nhau chạy ầm ầm, bụi mù mịt, đất rơi vãi khắp cả tuyến đường làm ảnh hưởng đến đời sống dân sinh của bà con trên địa bàn.

Nhận được phản ánh của người dân, PV đã  trực tiếp có mặt tại hiện trường khai thác đất và chứng kiến cảnh hàng chục chiếc xe tải nối đuôi nhau chạy ầm ầm, đất rơi vãi khắp nơi. 

Điều đáng nói là những chiếc xe tải chở đất không hề phủ bạt, vắng bóng các cơ quan chức năng và điểm khai thác đất chỉ cách UBND chừng 300 mét, những chiếc  xe tải  chở đất chạy ầm ầm qua cổng UBND xã Đức Lạc mà không hề che bạt chở đi khắp nơi làm đất bụi bay vù vù khiến bức xúc trong nhân dân. Cơ quan chức năng thì không thấy ai vào cuộc để xử lý.

.Tuyến đường thôn xã được thay bằng những xe trọng tải chở đầy đất bụi mù mịt khiến nhân dân bức xúc

Trao đổi với PV,  Ông Lê Xuân Hội-Chủ tịch UBND xã Đức Lạc cho biết: “Cuốinăm nay xã phấn đấu về đích nông thôn mới nên xã chỉ đạo múc đất để đổ đường nội đồng nông thôn mới”. 

Khi PV hỏi về các giấy tờ, văn bản chấp thuận cho phép khai thác đất của huyện hay tỉnh thì vị Chủ tịch UBND xã này lững lờ rồi trả lời: “Cái này huyện cho chủ chương nên xã chỉ đạo khai thác đất” và xem những giấy tờ liên quan đến khai thác đất thì vị Chủ tịch này không trình bày được.  

 

 Chủ tịch UBND xã Lê Xuân Hội cho rằng việc khai thác đất huyện cho chủ trương và xã chỉ đạo nên không có văn bản nào.

Việc chính quyền cho phép khai thác nhưng chưa có một văn bản nào từ huyện hay tỉnh và lợi dụng xây dụng nông thôn mới để khai thác đất trái phép đang diễn ra khiến bức xúc trong nhân dân. 

Cần hơn nữa các cấp ngành liên quan cần sớm vào cuộc xử lý nghiêm việc lợi dụng chính sách để khai thác đất trái phép. Và liệu có sự móc nối ở đây hay không khi việc khai thác đất rầm rộ trên địa bàn được vị Chủ tịch chỉ đạo “mồm”.

Nên đọc
Nhóm phóng viên điều tra
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo