Xã hội

Hai bà cháu tử vong do cháy: Xót xa chứng kiến thi thể của người bà

Liên quan vụ cháy phòng trọ tại căn nhà ở ấp Cây Dầu, quận 9, TP.HCM lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể bà ngoại chết trong tư thế kéo cháu khỏi gầm giường.

Sáng 24/10, Đại tá Nguyễn Văn Băng - Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM đã chủ trì buổi họp báo thông tin về vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại căn nhà số 82/21A đường 138, ấp Cây Dầu (khu phố 2, phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM).

Hiện trường vụ cháy sáng 24/10. Ảnh Khỏe 365

Đại tá Nguyễ Văn Băng cho biết, ki ốt nơi xảy ra cháy trước đây được gia đình nạn nhân Phạm Thị Mùi (63 tuổi là chủ hộ) cho thuê. Hiện gia đình đang xây nhà mới trên diện tích 135m2 và trong giai đoạn hoàn thiện, theo tin tức trên Khỏe 365.

Do vậy, 3 ký ốt cho thuê này được gia đình lấy lại để làm nơi ở, sinh hoạt tạm bợ. Vì vậy, toàn bộ đồ đạc của gia đình được chất vào 2 ki ốt này nên khi xảy ra cháy, cả gia đình không kịp thoát ra ngoài. 

Nhận đinh về hiện trường diễn biến vụ cháy, Đại tá Băng cho hay, bé gái khi phát hiện có cháy đã chui xuống gầm giường để trốn. Mẹ cháu bé bị bỏng hoảng hốt tìm cháu nhưng không thấy và được người dân đưa ra ngoài.

Khi bà ngoại đi tìm và phát hiện được bé nên cố với tay để kéo bé ra ngoài nhưng bất thành. Cả hai bà cháu đã tử vong trong đám cháy. Đại tá Băng cho hay, khám nghiệm tại hiện trường, lực lượng chức năng cũng tìm thấy thi thể người bà chết trong tư thế với tay kéo cháu ngoại ra ngoài.

Tuy nhiên, lửa bốc cháy quá nhanh khiến 2 bà cháu không kịp chạy ra ngoài. Cũng theo Đại tá Băng đây là vụ cháy có quy mô không lớn nhưng nó gây ra thiệt hại quá lớn về người và tài sản.

 

Theo báo Giáo dục & Thời đại, 2 nạn nhân tử vong được xác định là bà Phạm Thị Mùi (khoảng 60 tuổi, chủ nhà) và cháu Châu Ngọc Hân (3 tuổi, cháu ngoại bà Mùi).

Ngoài ra, 4 người bị thương được xác định là chị Huỳnh Thị Hồng Vân (31 tuổi, con gái bà Mùi), Huỳnh Ngọc Tiên (12 tuổi, cháu nội bà Mùi), Huỳnh Hồng Tâm (38 tuổi, con trai bà Mùi), Huỳnh Phước Thiện (41 tuổi, con trai bà Mùi).

Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 9 nhanh chóng điều động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ tiếp cận hiện trường dập lửa. Khoảng 20 phút sau, ngọn lửa được dập tắt.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Giáo dục & Thời đại, Khỏe 365)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo