Quốc tế

Hai nhóm khủng bố đọ súng dữ dội ở Bắc Syria, hơn 100 tên bỏ mạng

(DNVN)-Hơn 100 tay súng phiến quân đã bỏ mạng trong các cuộc đụng độ giữa nhóm Mặt trận Al-Nusra và Syria's Tahrir Front tại hai tỉnh Aleppo và Idlib thuộc Bắc Syria trong những ngày gần đây.

Hôm 18/4, các nguồn tin chiến trường cho hay, Mặt trận Al-Nusra và Syria's Tahrir Front đã tiếp tục đụng độ tại hai ngôi làng Ajel và al-Sa'adiyeh ở phía Tây tỉnh Aleppo. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga “tuyên chiến” với Mỹ và đồng minh, Iraq tuyên án tử hình hơn 300 người liên quan tới IS

Trong khi đó, nguồn tin cho biết thêm, hai nhóm khủng bố đối thủ của nhau này đã đọ súng dữ dội gần Tal Aas và những khu vực lân cận ở phía Nam tỉnh Idlib. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Syria, Anh sắp tịch thu tài sản của người Nga

Hai nhóm khủng bố đọ súng dữ dội ở Bắc Syria, hơn 100 tên bỏ mạng 

Giao tranh dữ dội giữa các tay súng khủng bố ở Nam Idlib đã cắt đứt một tuyến đường nối Khan Sheikhoun và al-Habit. 

Cũng theo những nguồn tin này, trên 100 tay súng đã bị tiêu diệt và hàng chục tên khác bị thương trong những cuộc đụng độ giữa hai nhóm phiến quân tại tỉnh Aleppo và Idlib kể từ hôm 15/4. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 16/4, việc kiểm soát một số khu vực ở Bắc Syria đã được trao đổi giữa Syria's Tahrir Front và Mặt trận Al-Nusra sau những cuộc đụng độ dữ dội trong số các nhóm đối thủ ở Hama, Idlib và Aleppo. 

Syria's Tahrir Front đã nỗ lực đẩy lùi Tahrir al-Sham ra khỏi làng Tal Aas, các xilo ở Seida, tòa nhà Công ty Seida Power và làng Um Zeitouneh ở Nam Idlib. 

Trong khi đó, Mặt trận Al-Nusra kiểm soát thị trấn Morek và tuyến đường thương mại chiến lược Morek. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Hai nhóm đối thủ này cũng đã đọ súng gần làng Ajel và al-Sa'adiyeh gần thị trấn Dar al-Izzah và tại làng Maklibes ở Tây Aleppo. Số lượng lớn các tay súng của cả hai bên đã bị thiệt mạng trong các cuộc đụng độ này. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo