Quốc tế

Hải quân Nga được cấp trực thăng hiện đại từng chinh chiến ở Syria

Bộ Quốc phòng Nga thông báo nước này sẽ trang bị nhiều loại trực thăng hiện đại đã từng có kinh nghiệm chinh chiến ở Syria cho lực lượng Hải quân trước năm 2025.

Các phương tiện mới bao gồm trực thăng tấn công Ka-52K, trực thăng cảnh báo sớm Ka-31R, cũng như trực thăng đa nhiệm hạng nhẹ Ka-226T - những loại có khả năng đỗ trên tàu trọng tải nhỏ, theo tin tức trên TTXVN.

Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Hải quân Nga cũng đã tiến hành hàng loạt công việc thiết kế thử nghiệm chế tạo một số thiết bị bay có nhiều khả năng đột phá mới mẻ, cũng như các loại máy bay không người lái và các hệ thống vũ khí trên không.

Ảnh: Sputnik.

Trả lời đài Sputnik, Tổng giám đốc Công ty Liên minh công nghệ hàng không Avintel, chuyên gia hàng không Victor Pryadka cho rằng các loại trực thăng trên sẽ được trang bị cho những tàu khu trục, tàu hộ tống, tàu tuần tra mới sắp được phiên chế cho lực lượng Hải quân Nga.

"Nhu cầu về trực thăng hạm tàu mới nảy sinh từ thực tế trong hạm đội bắt đầu xuất hiện thế hệ tàu mới đa mục đích đó là tàu tấn công, tàu trinh sát điện tử và chiến hạm chống tàu  ngầm.  Sự hiện diện của trực thăng có thể tăng phạm vi phát hiện và phản ứng với nhiều loại vũ khí khác nhau của đối phương. Ba phiên bản sửa đổi là cần thiết với mục đích chính có thể phát hiện, theo dõi và tiêu diệt các loại vũ khí này ", ông Victor Pryadka nói.

Theo ông, các loại trực thăng mới đã bắt đầu được trang bị cho Hải quân Nga.

"Máy bay trực thăng sản xuất hàng loạt thực tế đã sắp hoàn thành, rất có thể, việc cung cấp chắc là đã bắt đầu. Bởi vì tất cả dây chuyền lắp ráp toàn bộ đã có sẵn, và làm việc trôi chảy trong các phiên bản trước đó", chuyên gia hàng không nói.

Theo chuyên gia này, các phiên bản trực thăng đời mới được cải tiến dựa trên những kinh nghiệm mà Nga thu thập được từ cuộc chiến tại Syria.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo TTXVN, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo