Xã hội

Hai tàu cá 10 tỷ bất ngờ cháy rụi trong đêm

(DNVN) - Vụ hỏa hoạn khiến hai tàu đánh cá có 10.000 lít dầu của ngư dân bị thiêu rụi trong đêm. Ước tính thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng.

Theo thông tin được báo Giao thông, ngày 14/12, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành điều tra 2 vụ tàu cá tiền tỷ của ngư dân bất ngờ bị thiêu rụi trong đêm.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 14/12, hai tàu cá mang mã số BV 0312, BV 92684 của ngư dân Hồ Văn Lưu (ngụ xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu) đã bất ngờ bốc cháy và bị thiêu rụi khi đang neo đậu tại ụ tàu Lưới Bạn (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền).

Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến hai ghe cá bị thiêu rụi. Ảnh: Báo Giao thông
Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến hai ghe cá bị thiêu rụi. Ảnh: Báo Giao thông

Theo người dân quanh vùng, thời điểm xảy ra vụ cháy có hàng chục ghe đang neo đậu trọng ụ. Để đám cháy không lan sang các ghe khác, người dân đã chặt dây thừng neo ghe để ghe trôi ra sông. Do ghe được làm bằng gỗ, cộng với số dầu còn lại trên ghe khoảng 10.000 lít nên ngọn lửa cháy dữ dội. Đến khoảng 5 giờ sáng nay ngọn lửa mới được dập tắt.

Tại hiện trường, 2 ghe bị cháy gần như hoàn toàn, chỉ còn lại phần lớn vỏ bên ngoài cùng lớp keo dính gỗ. Thuyền viên cho biết ghe bị hư hỏng khoảng 90%, gần như không còn khả năng phục hồi, sửa chữa.

Đến 5h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được chế ngự. Vụ hỏa không gây thiệt hại về người nhưng hai tàu bị thiêu rụi, thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng.

Theo ông Hồ Văn Lưu, hai tàu cá của ông cập bến 4 ngày trước và đang chuẩn bị ra khơi chuyến tiếp theo vàng sáng 14/12. Đêm xảy ra hỏa hoạn, 15 thuyền viên nghỉ ngơi trên bờ.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo