Pháp luật

Hai tử tù vượt ngục: Toàn cảnh vụ án

Sau 6 ngày lẩn trốn, hai tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hành trình đào tẩu của hai tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ

Đêm 10, rạng sáng 11/9, hai tử tù chung phòng biệt giam là Lê Văn Thọ (37 tuổi, quê Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) được phát hiện trốn khỏi trại tạm giam T16 của Bộ Công an, nằm trên địa bàn huyện Thanh Oai, Hà Nội, theo tin tức trên báo Giao Thông.

Tử tù Nguyễn Văn Tình (trái) và Lê Văn Thọ. Ảnh: Công an Hà Nội.

Lúc 21h ngày 10/9, người trực vẫn nhìn thấy hai tử tù trong phòng thông qua camera theo dõi. Tuy nhiên, một giờ sau thì hai tử tù đã biến mất.
Sau khi thoát khỏi phòng biệt giam, hai tử tù đã lên chòi canh rồi đu ra ngoài bằng dây. Sau đó, 2 đối tượng đã vào nhà người thân của Tình tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất để mượn xe máy và mũ bảo hiểm để bỏ trốn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Trốn khỏi nơi giam giữ, phát lệnh truy nã đặc biệt toàn quốc đối với Thọ và Tình.
Cơ quan điều tra VKSND tối cao cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn”, để điều tra, làm rõ vụ việc 2 tử tù trốn trại, xảy ra tại Trại tạm giam T16, Bộ Công an.

Quá trình truy bắt tử tù Lê Văn Thọ của lực lượng chức năng

Sau khi Thọ “sứt” trốn khỏi trại đã chủ động liên lạc với bạn gái cũ tên L. Vì cách đây 5 năm, L. và đối tượng này có một mối tình khá đằm thắm. Cuộc tình bỗng nhiên bị đổ vỡ sau khi L. phát hiện Thọ “sứt” có người yêu ở quê. L. đã chủ động nói lời chia tay nhưng Thọ “sứt” dứt khoát không chịu buông tha cho L..

Số phận đưa Thọ “sứt” trở thành tử tù với hàng loạt tội danh do hắn gây ra đã chấm dứt mối tình giữa L. và Thọ. Khi Thọ vào tù chờ ngày tử hình, L. ở ngoài cũng đã có người yêu mới.

 

Tình cũ không rủ cũng tới, ngay khi trốn khỏi trại giam T16, người đầu tiên Thọ muốn liên lạc gặp là L.. Biết Thọ không còn nơi nào nương tựa, L. mở lòng gặp người yêu cũ mình để an ủi.

Tối ngày 13/9, Thọ thuê một chiếc taxi đến tận cơ sở mát xa L. làm việc để đón L. về nhà nghỉ MM ở khu vực Phả Lại (TX. Chí Linh) để gặp gỡ mình.

Tại đây, cặp uyên ương từng có thời gian mặn nồng hàn huyên đủ mọi chuyện trên trời dưới biển. Chừng 40 phút thì L. rời đi.

Điều chính L. cũng không ngờ là Thọ “sứt” mang rất nhiều tiền theo mình. Y không ngần ngại đưa tiền nhờ L. mua máy điện thoại, cả đống sim số để phục vụ cho việc trốn chạy. 

Sau 2 ngày bặt vô âm tín, ngày 15/9, Thọ “sứt” và L. lại gặp nhau chóng vánh tại một nhà nghỉ trên địa bàn Phả Lại, rồi lại chia tay. Sau cuộc gặp, L. được Thọ “sứt” nhờ mua cho mình một số vật dụng cần thiết và nhiều sim điện thoại rác để phòng thân. Đúng hẹn, ngày 16/9, Thọ bắt một chiếc taxi từ khu vực 559 Hải Dương về đón L.. 

 

Nắm được thông tin Thọ "sứt" xuất hiện, khi đối tượng đang di chuyển đến địa phận phố Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách thì bị lực lượng chức năng bắt giữ, theo tin tức trên báo Người đưa tin.

6 ngày truy bắt tử tù thứ 2 Nguyễn Văn Tình

Sau khi đào tẩu khỏi trại giam, Tình di chuyển đến địa bàn Hang Kia – Pà Cò, Mai Châu, Hòa Bình. Đối tượng lẩn trốn trong rừng và chỉ cách điểm nóng ma túy Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La khoảng 15km thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Sau đó, lực lượng chức năng đã di lý Tình về trại tạm giam T16, báo Zing.vn đưa tin.

Tập trung truy bắt 2 đối tượng tử tù là chiến công đặc biệt xuất sắc, thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm cao của công an các đơn vị, địa phương.

Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Tô Lâm đã có thư khen thưởng, nhiệt liệt biểu dương chiến công, thành tích xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương, đặc biệt là Cục Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm; một số đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục An ninh; Công an TP Hà Nội và Công an các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Dương về việc tổ chức truy bắt hai đối tượng truy nã đặc biệt.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, Người đưa tin, PLO)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo