Pháp luật

Hám tiền, chị chồng bán em dâu sang Trung Quốc lấy 180 triệu

Bỏ chồng sang sống chung với người đàn ông Trung Quốc, Quang Thị Loan nghĩ cách bán em dâu sang đây lấy chồng để lấy số tiền 180 triệu đồng.

Ngày 24/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Quang Thị Loan (41 tuổi) trú bản Tà Pàn, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An về tội "Mua bán người", theo tin tức trên báo An ninh thủ đô. 

Quang Thị Loan bán em dâu tại phiên tòa xét xử. Ảnh: P.H/Zing news

Theo cáo trạng, Quang Thị Loan từng có thời gian làm ăn ở Trung Quốc và chung sống như vợ chồng với người đàn ông bản địa. Khi được một người đàn ông nhờ Loan tìm vợ người Việt Nam với giá 5,8 vạn nhân dân tệ.

Thấy số tiền lớn, Loan nhận lời ngay. Sau đó, Loan khăn gói lên đường về Việt Nam. Tại quê nhà, Loan đã lừa vợ của em trai chồng là Lô Thị H. (25 tuổi, trú cùng bản) sang Trung Quốc làm ăn với lương khoảng 9 – 10 triệu đồng/tháng.

"Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi chị Loan nói mức lương cao như thế, tôi quyết định gửi các con để sang Trung Quốc. Sang đến nơi mới biết mình bị lừa”, Lô Thị H. thuật lại trước tòa.

Sau khi sang Trung Quốc, Loan bàn với Quờ Vỹ bán em dâu cho cho một người đàn ông ở cùng tỉnh tên là Lý Xò với giá khoảng 180 triệu đồng. Sự việc xảy ra, Hà đã lẩn trốn về quê và làm đơn tố cáo hành vi của Loan tới cơ quan chức năng, báo Zing news đưa tin.

Đầu tháng 10/2016, Loan về quê thì bị Công an huyện Quế Phong bắt. Tại phiên tòa, nữ bị cáo thừa nhận những cáo buộc trong cáo trạng. Loan khai ý định ban đầu đưa em dâu sang làm ăn nhưng do hám lợi nên đã bán người thân để lấy tiền tiêu xài.

 

"Giờ có hối hận thì đã quá muộn. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến em dâu và gia đình em chồng", người phụ nữ 41 tuổi sụt sùi nói lời cuối cùng. Sau khi xem xét các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên Loan 5 năm tù về tội Mua bán người.

Nên đọc
Diệu Tâm (Theo báo Zing news, An ninh thủ đô)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo