Quốc tế

Hàn Quốc bắn súng cảnh cáo tàu tuần tra Triều Tiên

(DNVN) - Hải quân Hàn Quốc ngày hôm qua đã bắn sung cảnh cáo một tàu tuần tra của Triều Tiên sau khi chiếc tàu này đi vào hải phận của Hàn Quốc trên vùng biển Hoàng Hải.

Theo đó, hải quân Hàn Quốc đã bắn 5 phát đạn vào tàu Triều Tiên vào lúc 13g30 ngày 24/10 trên khu vực giới tuyến trên biển phía tây của hai nước.

Theo AFP, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hải quân nước này phát hiện tàu tuần tra CHDCND Triều Tiên khi đang trấn áp các tàu đánh cá Trung Quốc hoạt động bất hợp pháp ở bờ biển phía bắc Hàn Quốc. Tàu hải quân Hàn Quốc đã bắn năm phát đạn cảnh cáo.

Sau đó tàu tuần tra CHDCND Triều Tiên rút đi mà không bắn trả. Tuy nhiên mới đây chính quyền Bình Nhưỡng mô tả đây là “hành vi khiêu khích quân sự nghiêm trọng” và cáo buộc Seoul muốn phá hủy những tiến bộ trong quan hệ song phương.

Hàn Quốc bắn súng cảnh cáo tàu tuần tra Triều Tiên
Hàn Quốc bắn súng cảnh cáo tàu tuần tra Triều Tiên

Seoul cáo buộc tàu Triều Tiên băng qua đường giới tuyến mà hai bên đang tranh chấp phân định ở khu vực này.

Bình Nhưỡng cho biết hành động bắn tàu của Hàn Quốc là “hành vi khiêu khích nghiêm trọng”.

Xung đột vũ trang không xảy ra và tàu tuần tra của Triều Tiên đã rời khu vực 8 phút sau đó.

Vụ nổ súng diễn ra trong thời điểm hàng trăm người dân hai miền Triều Tiên đang tham gia vào đợt đoàn tụ lần thứ 2 trong năm 2015 ở  tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang ở Triều Tiên.

Được biết, từ năm 1999 đến nay, các cuộc đụng độ trên biển giữa lực lượng Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã khiến hàng chục thủy thủ hai bên thiệt mạng. Năm 2010, một tàu chiến Hàn Quốc bị ngư lôi đánh chìm khiến 46 người chết. Seoul cáo buộc BÌnh Nhưỡng tấn công.

 

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo