Quốc tế

Hàn Quốc: Cựu Tổng thống Lee Myung-bak bị bắt giữ khẩn cấp

(DNVN)-Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã bị bắt khẩn cấp và được đưa tới Trung tâm giam giữ Đông Seoul vào tối 22/3.

Tòa án quận trung tâm tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc đã chấp nhận đề nghị bắt giam cựu Tổng thống Lee Myung-bak của Viện Kiểm soát do lo ngại ông Lee có thể tiêu hủy chứng cứ.   

 Cựu Tổng thống Lee Myung-bak bị bắt giữ khẩn cấp 

Sau quyết định của tòa án, cựu Tổng thống 76 tuổi đã đưa ra một tuyên bố gồm ba trang viết tay, nói rằng mọi nỗ lực của ông vì một nền chính trị minh bạch đã không còn phù hợp với tiêu chuẩn hiện tại của người dân Hàn Quốc. Do Viện Kiểm sát quyết định tạm giam ông Lee trong khoảng 20 ngày, cựu Tổng thống đã được chuyển tới Trung tâm giam giữ Đông Seoul (the Seoul Eastern Detention Center). 

Với quyết định trên của tòa án, ông Lee Myung-bak đã trở thành cựu Tổng thống thứ tư của Hàn Quốc bị bắt giam vì tham nhũng. 

Việc giam giữ ông Lee diễn ra khoảng 1 năm sau khi người kế nhiệm ông, bà Park Geun-hye, bị bắt giữ. 

Ông Lee bị cáo buộc khoảng 20 tội danh, trong đó có hối lộ, trốn thuế, biển thủ, lạm dụng quyền lực và tiết lộ trái phép tài liệu của Tổng thống với số tiền nhận hối lộ lên tới 11 tỷ won (10,3 triệu USD) và biển thủ 35 tỷ won (32,6 triệu USD). 

Cựu Tổng thống Lee Myung-bak đã bác bỏ tất cả các cáo buộc, đồng thời khẳng định rằng cuộc điều tra nhắm vào ông là một màn "trả thù chính trị" của Chính phủ Tổng thống đương nhiệm Moon Jae-in.  

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo