Quốc tế

Hàn Quốc: Cựu TT Park Geun-hye bị kết án 24 năm tù vì tội tham nhũng

(DNVN)-Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã bị Tòa án Quận trung tâm Seoul kết án 24 năm tù giam và và phải nộp số tiền phạt là 18 tỷ USD vì tội tham nhũng.

Hôm 06/4, trong phiên xét xử được truyền hình trực tiếp trên truyền hình quốc gia, Tòa án Quận trung tâm Seoul đã ra phán quyết với cựu Tổng thống 66 tuổi. Quyết định được đưa ra khoảng 1 năm sau khi bà bị bắt giữ vào cuối tháng 3/2017. 

Bà Park bị  kết tội vì 18 tội danh liên quan đến tham nhũng, bao gồm hối lộ và lạm dụng quyền lực. Các công tố viên đề nghị mức án 30 năm tù giam. 

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị kết án 24 năm tù vì tội tham nhũng

Nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc, người nhậm chức vào đầu năm 2013, đã trở thành người đứng đầu nhà nước đầu tiên của quốc gia châu Á này bị lật đổ và hiện là cựu Tổng thống thứ 3 của Hàn Quốc bị buộc tội tham nhũng. 

Vụ bê bối này đã dẫn đến việc bà Park bị miễn nhiệm vào tháng 12/2016. Bà chính thức bị Tòa án Hiến pháp trục xuất khỏi văn phòng tổng thống vào ngày 10/3/2017. 

Bà Park đã không có mặt tại phiên xét xử hôm nay. Bà đã tẩy chay tất cả phiên tòa sau khi thời gian giữ bà bị gia hạn hôm 16/10 năm ngoái. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo