Quốc tế

Hàn Quốc: Đột kích trụ sở Lotte và SK vì bê bối Tổng thống

(DNVN) - Cơ quan điều tra Hàn Quốc ngày 24/11 đã đột kích trụ sở hai tập đoàn lớn Lotte và SK vì nghi ngờ có liên quan đến bê bối chính trị của Tổng thống Park Geun-hye.

Trong diễn biến mới nhất vụ bê bối chính trị liên quan tới bạn thân "pháp sư" của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, bà Choi Soon-sil, các công tố viên đã "đột kích" trụ sở hai tập đoàn lớn Lotte và SK. Hiện, người phát ngôn của cả hai tập đoàn Lotte và SK chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào liên quan tới thông tin trên.

Đột kích trụ sở tập đoàn Lotte, SK vì bê bối Tổng thống Park Geun-hye.

Cơ quan công tố đang mở rộng điều tra đối với các tập đoàn lớn, nhằm làm rõ những nghi ngờ về vai trò của bà Park Geun-hye trong việc bà Choi tạo ra được số tiền quỹ khổng lồ cho những hoạt động mờ ám. 

Hôm qua 23/11, công tố viên Hàn Quốc vừa lục soát văn phòng của tập đoàn Samsung, do công ty này bị cáo buộc có dính líu đếnvụ bê bối chính trị của Tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân Choi Soon-sil. 

Phát ngôn viên của Samsung xác nhận các công tố viên đã tới trụ sở của tập đoàn nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Trước đó, cơ quan công tố đã chính thức truy tố bà Choi Soon-sil, bạn thân của tổng thống vì tội lợi dụng mối quan hệ thân thiết trên để gây sức ép với các doanh nghiệp lớn, trong đó có tập đoàn Samsung, buộc họ đóng góp khoảng 80 tỷ won (68 triệu USD) vào 2 quỹ phi lợi nhuận là Quỹ Mir và Quỹ K-Sports rồi gian lận chuyển tiền sang công ty riêng của bà. 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo