Quốc tế

Hàn Quốc lên tiếng về tin đồn tái triển khai hạt nhân Mỹ răn đe Triều Tiên

(DNVN)-Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã lên tiếng về đồn đoán rằng Seoul có thể quan tâm đến việc tái triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Mỹ trên đất của họ nhằm răn đe Triều Tiên.

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho June-hyuck, Hàn Quốc vẫn không thay đổi cam kết của họ về một bán đảo không có vũ khí hạt nhân. Tuyên bố này dường như bác bỏ đồn đoán rằng, Seoul có thể quan tâm đến việc tái triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Mỹ trên đất của họ trong bối cảnh gia tăng đe dọa từ phía Triều Tiên.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho June-hyuck lên tiếng về đồn đoán triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật Mỹ.

"Quan điểm cơ bản của chúng tôi phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên thông qua việc giải trừ hạt nhân hoàn toàn tại Triều Tiên", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc chia sẻ với báo giới. 

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc được cho là đã đưa ra vấn đề tái triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật trong một cuộc họp với người đồng cấp Mỹ Jim Mattis tại Washington vào ngày 30/8. 

Mỹ đã rút vũ khí hạt nhân chiến thuật khỏi Hàn Quốc sau khi hai miền Triều Tiên ký kết một tuyên bố chung về phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều vào năm 1991.

Căng thẳng dâng cao trong thời gian gần đây khi Triều Tiên khôi phục các hành động khiêu khích, trong đó có vụ phóng tên lửa tầm trung qua Nhật Bản vào ngày 29/8, sau khoảng 1 tháng gián đoạn.

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo