Quốc tế

Hàn Quốc tiếp tục truy đuổi tàu cá Trung Quốc

(DNVN)-Ngày 13/6, quân đội Hàn Quốc đã phải nối lại chiến dịch trấn áp chống lại các tàu đánh cá Trung Quốc đang hoạt động tại vùng biển trung lập ở cửa sông Hàn giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết, quân đội nước này đã phải nối lại chiến dịch truy đuổi các tàu cá Trung Quốc đang hoạt động tại vùng biển trung lập ở cửa sông Hàn giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

"Một số tàu đánh cá cảu Trung Quốc đã tiến vào khu vực cửa sông Hàn vào suốt đêm qua (13/6) và quân đội đã phải tái khởi động chiến dịch trấn áp vào sáng nay để truy đuổi họ", một quan chức của JCS cho biết. 

Cảnh sát biển Hàn Quốc vây bắt tàu cá Trung Quốc. (Ảnh: AFP)

Theo quan chức này, khi chiến dịch trấn áp được khởi động vào đầu ngày, các tàu Trung Quốc đã rút về phía khu vực do Triều Tiên kiểm soát thuộc vùng biển trung lập. 

Hoạt động trấn áp sáng nay đánh dấu sự tiếp tục chiến dịch chung giữa Hàn Quốc với Bộ chỉ huy Liên hợp quốc (UNC) mà họ đã tiến hành vào ngày 10/6 nhằm truy đuổi các tàu cá Trung Quốc không được phép tới khu vực biên giới căng thẳng này. 

Quân đội Hàn Quốc và UNC được triển khai ở vùng đệm quân sự, xác lập sau chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953, gần nơi sông Hàn chảy ra biển. Seoul đã thành lập 24 đội quân cảnh, trang bị 4 thuyền tốc độ cao để đối phó việc ngày càng nhiều tàu cá Trung Quốc đến đánh bắt cá bất hợp pháp. Theo AFP, Trung Quốc đã triển khai số lượng lớn tàu đánh cá tới vùng đệm quân sự này khi mùa cua xanh bắt đầu rộ. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo