Quốc tế

Hàng không Malaysia bị loại khỏi sàn chứng khoán

Đây là một phần trong các bước tái cấu trúc hãng hàng không quốc gia Malaysia sau 2 vụ tai nạn rúng động thế giới vừa qua.

Cổ phiếu của Hãng hàng không Malaysia hôm 12/12 chính thức bị loại khỏi sàn chứng khoán của nước này sau 29 năm được niêm yết.

 
Đây là một phần trong các bước tái cấu trúc hãng hàng không quốc gia Malaysia sau 2 vụ tai nạn rúng động thế giới của máy bay mang số hiệu MH370 hồi tháng 3 và máy bay mang số hiệu MH17 hồi tháng 7 làm tổng cộng 537 người thiệt mạng và mất tích.
 
Hiện trường vụ rơi máy bay MH17 tại miền Đông Ukraine (Ảnh AFP)
 
Giới chức hàng không Malaysia hy vọng những cải cách này có thể giúp hãng có lại lợi nhuận từ năm sau.
 
Trong phiên giao dịch cuối cùng hôm 12/12, cổ phiếu của hãng hàng không Malaysia tiếp tục giảm 0,5% xuống còn 0,265 ringgit, tương đương hơn 0,076 USD cho một cổ phiếu.
 
Trước thời điểm xảy ra các vụ tai nạn khủng khiếp trong năm nay, cổ phiếu của hãng hàng không Malaysia từng có lúc lên đến đỉnh điểm 2 ringgit (tương đương 0,58 USD) cho một cổ phiếu.
 
Hãng hàng không Malaysia sẽ trở lại sàn chứng khoán vào năm 2018 hoặc 2020 sau khi triển khai kế hoạch tái cấu trúc dự kiến với số tiền 1,8 tỷ USD. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn e dè trước khả năng phục hồi của hãng này sau 2 vụ tai nạn quá lớn xảy ra chỉ trong một thời gian ngắn. Thực tế, hãng hàng không có lịch sử 67 năm hoạt động này cũng đã báo cáo con số thua lỗ thực từ năm 2001 đến nay là 2,44 tỷ USD./.
Theo VOV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo