Quốc tế

Hàng loạt chỉ huy IS ôm tiền bỏ trốn

Theo kênh truyền hình Al Sumar đưa tin, 5chỉ huy cao cấp thuộc nhóm khủng bố IS đã tháo chạy khỏi địa bàn tỉnh Nineveh (Iraq) cùng với vài triệu USD từ ngân khố của nhóm khủng bố.

Kênh này lưu ý đây là số tiền từ quĩ lương của phiến quân. Ban chỉ huy IS đã ra chỉ thị khẩn cấp lùng bắt và trừng trị những kẻ bỏ trốn. Theo các nguồn tin cho biết, nhóm chỉ huy đã bỏ trốn theo hướng thành phố Tel Afar để đến Al-Baadzh và Syria.

Hàng loạt chỉ huy IS ôm tiền bỏ trốn khỏi Nineveh, Iraq.

Iraq bắt đầu chiến dịch giành lại Mosul, thành phố lớn thứ hai Iraq, từ ngày 17/10. Mosul, cách thủ đô Baghdad khoảng 400 km, rơi vào tay IS từ tháng 6/2014.

Baghdadi muốn phiến quân IS tấn công binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria, đưa chiến tranh sang Thổ Nhĩ Kỳ và gieo rắc nỗi sợ. Tên này còn kêu gọi những kẻ ủng hộ "tấn công liên tiếp" lực lượng an ninh, quan chức chính phủ Arab Saudi vì Riyadh "đứng về phía những quốc gia vô đạo gây chiến với Hồi giáo ở Iraq và Syria".

IS chịu nhiều tổn thất tại cả Iraq và Syria từ năm 2015 do bị nhiều lực lượng khác nhau tấn công. Tại Iraq, IS đối mặt với quân đội Iraq, người Kurd và dân quân dòng Shiite do Iran hậu thuẫn. 

Tại Syria, nhóm phiến quân đối mặt phe đối lập chính phủ, các tay súng người Kurd, quân đội Syria và dân quân dòng Shiite từ nước ngoài.

Nên đọc



 
Hòa Hậu (tổng hợp theo Sputnik, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo