Pháp luật

Hàng loạt công trình xây dựng sai phép, cán bộ phường Mộ Lao có “bao che”?

Năm 2016, là năm thứ 3 Hà Nội thực hiện Năm trật tự văn minh đô thị. Thế nhưng việc xây dựng sai phép vẫn diễn ra một cách công khai rõ như “ban ngày” mà UBND phường Mộ Lao, Thanh tra xây dựng quận Hà Đông lại không tiến hành xử lý dứt điểm? Để nhiều công trình xây dựng không phép, sai phép “mọc” lên như “nấm sau mưa”.

Thời gian qua, ban pháp luật bạn đọc báo Thời Báo Làng Nghề Việt liên tục nhận được thông tin phản ánh trên địa bàn phường Mộ Lao đang có nhiều bất cập khi xuất hiện hàng loạt công trình “Khủng” có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng. Cụ thể là công trình số 209; 19 đường Nguyễn Văn Trỗi; Công trình nằm bên cạnh nhà số 2 Ngõ 6k5 Ao Sen; Công trình “siêu” biệt thự nằm cách UBND phường Mộ Lao 50m, chủ đầu tư là bà Kiều Thị Thu.

Công trình siêu biệt thự của chủ đầu tư là bà: Kiều Thị Thu. Mặc dù đã có văn bản quyết định đình chỉ, dỡ bỏ phần sai phạm nhưng chủ đầu tư vẫn “ung dung” cho thợ gấp rút thi công đưa vào hoàn thiện, phải chăng chủ đầu tư đang thách thức pháp luật?. (Ảnh: Tiến Dũng)

Để xác minh thông tin, phóng viên Thời Báo Làng Nghề Việt đã có một buổi khảo sát thực địa và ghi nhận những gì bạn đọc phản ánh là hoàn toàn có cơ sở. Hàng loạt công trình đang được chủ đầu tư cho thợ gấp rút hoàn thiện, trong quá trình xây dựng chủ đầu tư của các công trình trên đã không tuân thủ đúng theo các quy định về mật độ, kết cấu thiết kế và vượt số tầng cho phép, che chắn không kỹ khiến cát đá, thường xuyên rơi xuống trúng người đi đường.

Công trình số 209 tọa lạc tại tổ 6, đường Nguyễn Văn Trỗi. Chủ đầu tư đã tập kết vật liệu xây dựng bày la liệt, chiếm gọn lối đi của các hộ dân đang sinh sống tại đây, che chắn sơ sài khiến cho người tham gia giao thông không khỏi rùng mình mỗi khi đi qua công trình này (Ảnh: Tiến Dũng)

Đặc biệt, tại công trình số 19-21 và 209 đường Nguyễn Văn Trỗi, vật liệu xây dựng bày la liệt ra đường làm ách tắc giao thông hàng giờ tại khu vực này. “Từ xưa đến nay người dân chúng tôi sống ở khu này xây nhà chỉ được cấp phép cao lắm là 5 tầng, chỉ cần xây vượt quá một bức tường thì ngay lập tức đã bị cơ quan ban ngành xuống lập biên bản bắt phá bỏ, chúng tôi bất ngờ và không hiểu sao thời gian gần đây xuất hiện nhiều công trình trên địa bàn phường Mộ Lao lại được xây dựng cao tầng đến như vậy. Nếu không có sự bật đèn xanh của chính quyền địa phương thì làm sao họ làm được. Chắc chắn phải có tiêu cực trong đó thì công trình mới được xây dựng như vậy...”.Một người dân bức xúc chia sẻ.

Công trình xây dựng nằm bên cạnh nhà số 2, ngõ 6k5 Ao Sen. Đã được chủ đầu tư xây dựng lên đến 8 tầng và có dấu hiệu không dừng lại. (Ảnh: Tiến Dũng)

Tuy nhiên, tại buổi làm việc trực tiếp với ông Phùng Chí Tâm, Chủ Tịch UBND phường Mộ Lao lại bao che và khẳng định với phóng viên rằng “Tổng số tầng của các công trình này hoàn toàn đúng phép. Về vấn đề môi trường thì chủ đầu tư có vi phạm và UBND phường đã có biên bản quyết định xử phạt hành chính”. Nhưng khi phóng viên yêu cầu cung cấp giấy phép xây dựng và quyết định xử phạt hành chính thì vị chủ tịch này lại vòng vo không cung cấp được cho phóng viên.

Được biết, hai công trình số 19 và 21 đường Nguyễn Văn Trỗi đang được chủ đầu tư gộp lại và xây dựng trở thành một công trình nhà ở. Ngoài ra công trình này cũng không tuân thủ có trong quy định, không che chắn kỹ, bày vật liệu xây dựng tràn lan ra đường và có dấu hiệu vi phạm về mật độ không có trong quy định. (Ảnh: Tiến Dũng)

Sau một hồi phỏng vấn, vị chủ tịch này đã phải “cúi đầu” thừa nhận sai phạm trật tự xây dựng trên địa bàn. Ông Phùng Chí Tâm – Chủ Tịch UBND phường Mộ Lao, cho biết thêm “đối với công trình biệt thự của bà Kiều Thị Thu nằm trong dự án khu nhà ở của Bộ Công An. Khi phát hiện có sai phạm lãnh đạo UBND phường Mộ Lao đã có văn bản đình chỉ, cắt điện, cắt nước nhưng chủ đầu tư vẫn chưa chấp hành. Lãnh đạo phường tiếp tục thiết lập biên bản vi phạm báo cáo với UBND quận Hà Đông – quận Hà Đông đã ban hành quyết định số 3008 – Ngày 24/03/2016 yêu cầu cưỡng chế phá dỡ tại vị trí sai phạm trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày ban hành quyết định”.
Ngoài ra, ông Tâm xin được kiểm tra xác minh lại các công trình còn lại rồi mới trả lời phóng viên. Nhưng đã hàng tháng trôi qua vẫn không nhận được phản hồi nào từ phía cơ quan chức năng, phóng viên đã chủ động liên hệ qua điện thoại nhưng vị Chủ Tịch này luôn tìm đủ mọi lý do để “né” không cung cấp hồ sơ cho Báo Chí.
Mặc dù, các công trình trên đang có dấu hiệu xây dựng vượt số tầng quy định, nhưng dường như chủ đầu tư của các công trình trên vẫn không hề gặp bất cứ một “trở ngại” nào từ cơ quan chức năng, chủ đầu tư vẫn “vô tư” cho công nhân hoàn thiện nốt phần còn lại.
Trong khi đó, năm 2016, là năm thứ 3 Hà Nội thực hiện Năm trật tự văn minh đô thị. Thế nhưng việc xây dựng sai phép diễn ra một cách công khai rõ như “ban ngày” mà (UBND phường Mộ Lao, Thanh tra xây dựng quận Hà Đông) lại không tiến hành xử lý dứt điểm?
Dư luận đặt ra câu hỏi: Có hay không việc UBND quận Hà Đông đang buông lỏng quản lý tại phường Mộ Lao (Hà Đông- TP Hà Nội)? Câu hỏi này xin được dành cho UBND quận Hà Đông và Sở Xây Dựng TP Hà Nội…
Báo Thời Báo Làng Nghề Việt sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

 

Nên đọc
Theo Thời báo Việt làng nghề
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo