Hỗ trợ doanh nghiệp

Hàng loạt dự án của EVN đi vào hoạt động trong quý II. 2018

(DNVN) - Thông tin từ EVN cho biết, trong quý II năm 2018, hàng loạt các dự án của tập đoàn này sẽ đi vào hoạt động. Tuy nhiên, vắng bóng các dự án năng lượng sạch.

Cần chú trọng đến các dự án năng lượng sạch. Ảnh: Kim Thanh

Theo đó, trong quý II năm 2018, tập trung thi công, hoàn một số công trình như: cấp PAC TM1 dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và đảm bảo cung cấp đủ than phục vụ phát điện thương mại cho các tổ máy; cấp PAC cho cả 2 tổ máy dự án nhiệt điện Thái Bình... Đối với lưới điện truyền tải, tiếp tục nỗ lực tập trung triển khai các dự án cấp bách phục vụ cấp điện các tháng mùa khô và cả năm 2018. Phấn đấu hoàn thành đóng điện đường dây 500kV Vĩnh Tân - Sông Mây. Trong quý II.2018 khởi công các dự án: Đường dây 500kV mạch 3 Vũng Áng - Dốc Sỏi - Pleiku 2; đường dây 500kV Tây Hà Nội - Thường Tín; đường dây 500/220kV Nho Quan - Phủ Lý - Thường Tín; trạm biến áp 500kV Chơn Thành; lắp máy 2 trạm biến áp 500kV Mỹ Tho... EVN tiếp tục chỉ đạo EVNSPC thực hiện xóa tình trạng hộ đấu nối phụ trên địa bàn các tỉnh miền Nam, cấp điện cho nuôi tôm ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt là phổ biến, nhân rộng mô hình tiết kiệm điện trong nuôi tôm đã thí điểm thành công.

EVN cho biết, sẽ trình Bộ Công Thương Đề án tách khâu phân phối và khâu bán lẻ điện trong các tổng công ty điện lực. Báo cáo Thủ tướng Chính phủ thông qua việc thành lập một số công ty nhiệt điện hoạch toán phụ thuộc EVN, Công ty Dịch vụ sửa chữa của EVN và sắp xếp, kiện toàn các Ban QLDA nguồn điện trực thuộc EVN. Tiếp tục phối hợp với tư vấn quốc tế thực hiện các bước đánh giá hệ số tín nhiệm tín dụng (credit rating) của EVN. Triển khai các bước cổ phần hóa các EVNGENCO và thực hiện thoái vốn của EVN tại các Công ty cổ phần.

Thiên Kim
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo