Xã hội

Hàng loạt quán cà phê giữa đường tàu Hà Nội bị xóa sổ

Nhiều quán cà phê đột nhiên mọc lên giữa đường tàu đã thu hút đông đảo khách hàng đến “trải nghiệm”. Để tránh tàu, các chủ quán treo bảng thông báo giờ tàu chạy qua để khách hàng chủ động di dời.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chứng năng đã xử lý các quán cà phê lấn chiếm đường tàu. Ảnh: Kiến thức

Sáng nay 11/12, lãnh đạo Công an phường Điện Biên (quận Ba Đình, TP Hà Nội) cho biết, đã cho lực lượng đến xử lý các hộ kinh doanh cà phê lấn chiếm lòng đường tàu tại đường Điện Biên Phủ (thuộc địa bàn phường Điện Biên) gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Trong khi đó, một lãnh đạo Đội CSGT Đường sắt, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết: Đơn vị đã làm việc với Công ty đường sắt, Cục đường sắt, Công an phường và chủ quán kinh doanh về việc vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt theo quy định của pháp luật.

Hành lang giao thông đường sắt đã thông thoáng trở lại. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, tại ngõ 10 đường Điện Biên Phủ (Hà Nội) xuất hiện một vài quán cà phê thu hút rất đông khách du lịch (chủ yếu là khách nước ngoài) đến “trải nghiệm” cảm giác “lạ”. Bởi khi đến đây, khách sẽ được chủ quán bày bàn ra giữa đường tàu ngồi uống cà phê.

Theo lời của một chủ quán, vì đường tàu vẫn có tàu chạy qua nên quán đã gắn biển thông báo cho khách hàng biết các khung giờ sắp có tàu chạy qua, để khách chủ động di dời. Theo đó, từ thứ 2 - 6, quán nghỉ vào khung 7h sáng và 11h tối, cuối tuần là 6, 9, 11h sáng và 4, 7, 10h tối. Theo Kiến thức.

Việc kinh doanh tạm dừng. Ảnh: Zing.vn

Đa phần các ý kiến đều cho rằng, việc làm này vi phạm pháp luật và tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm không chỉ cho khách hàng, tàu hỏa đang lưu thông mà còn ảnh hưởng đến hạ tầng đường sắt. Ngay sau khi hình ảnh các quán cà phê này được báo chí đăng tải, lực lượng chức năng gồm công an phường, CSGT, UBND phường… trực tiếp xuống hiện trường xử lý.

 

Ghi nhận, trưa 11/12, tất cả các quán cà phê này đã bị cấm hoạt động, bàn ghế, biển hiệu được chủ quán dọn dẹp. Hai bên hành lang đường ray rộng rãi hơn. Dù vậy, nhiều du khách nước ngoài vẫn tìm về đây, thông tin trên Saostar.

Một số hình ảnh trước khi các quán cà phê bị xử lý:

 

Cả đoạn đường bị lấn chiếm. Ảnh: Saostar

Các quán cà phê "giữa đường ray tàu hỏa" thu hút đông đảo khách hàng. Ảnh: Báo Lao động

Chủ yếu là khác nước ngoài. Ảnh: Kiến thức

Bàn ghế tràn ra giữa đường sắt cho đến khi tàu sắp đến. Ảnh: Kiến thức

Bảng giá đồ ăn, uống tại các quán cà phê này. Ảnh: Kiến thức

Nên đọc
Nam Hồng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo