Quốc tế

Hàng loạt xe quân sự Syria tới Bắc Quneitra kết liễu phiến quân

(DNVN)-Quân đội Syria đã điều thêm binh lính và vũ khí tới phía Nam quốc gia Ả Rập này trong ngày 10/6 để chuẩn bị cho chiến dịch quy mô lớn chống lại khủng bố tại hai tỉnh Dara'a và Quneitra.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã điều một đoàn xe, gồm 10 xe quân sự, tới khu vực al-Bohouth thuộc phía Tây Tal Bazaq ở Bắc Quneitra.
Quân đội Syria đã điều lực lượng tinh nhuệ từ Hajar al-Aswad thuộc Nam Damascus tới Quneitra.

Một nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria cũng đã triển khai số lượng lớn lực lượng và một loạt thiết bị quân sự tại thị trấn Deir al-Adas, cách thành phố Dara'a về phía Bắc khoảng 60km. Quân đội Syria có thể bắt đầu chiến dịch từ hai phía của Deir al-Adas về phía Tal al-Alaqiyat, Tal Antar và Kafr Nasij ở Dara'a và về phía các khu vực phía Tây của tỉnh Sweida. 

Quân đội Syria chuẩn bị chiến dịch kết liễu phiến quân ở Dara'a và Quneitra.

Nguồn tin cho biết thêm, phái đoàn Nga - Syria đang nỗ lực thuyết phục phiến quân rời khỏi các vị trí ở Dara'a.

Trong khi đó, căn cứ không quân Humeimim do Nga điều hành ở Tây Syria đã nhấn mạnh việc lực lượng Nga có thể tham gia vào chiến dịch quân sự ở Nam Syria. 

Quân đội Syria cũng đã điều một loạt lực lượng và thiết bị quân sự tới Dara'a hôm 09/6. 

Cụ thể, quân đội Syria đã điều hàng chục xe tăng, xe quân sự, bệ phóng tên lửa, xe tải chở vũ khí hạng nặng và vũ khí quân sự cùng với số lượng lớn lực lượng tinh nhuệ tới tỉnh Dara'a. 

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương khẳng định rằng, hàng ngàn binh lính đã rời vị trí của họ tại Đông Qalamoun và Damascus tới Dara'a và Quneitra trong 2 ngày qua. 

 

Quân đội Syria có ý định phát động chiến dịch quy mô lớn ở Nam Syria nhằm giải phóng toàn bộ tỉnh Dara'a và giành quyền kiểm soát toàn bộ khu vực biên giới với Jordan và ngã tư biên giới chiến lược Nasib. 

Khu vực Bắc Sweida hiện do phiến quân thuộc Mặt trận Al-Nusra kiểm soát và các tay súng khủng bố liên kết sẽ bị quét sạch nếu quân đội Syria giành chiến thắng trong chiến dịch này. 

Giới phân tích quân sự nhận định rằng, chiến dịch của quân đội Syria tại Dara'a sẽ được mở rộng tới tỉnh Quneitra gần Cao nguyên Golan để chấm dứt sự hiện của khủng bố tại Nam và Tây Nam Syria. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo