Quốc tế

Hàng ngàn binh lính quân đội Syria dồn dập tới Homs, giải vây Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria được điều đến Đông Homs để tham gia vào các hoạt động chống khủng bố, giải vây cho thành phố Deir Ezzur, nguồn tin quân sự cho hay.

Nguồn tin quân sự báo cáo rằng hàng ngàn binh lính quân đội chính phủ Syria và các chiến binh thuộc phong trào Hồi giáo Hezbollah đã tiến quân tới thành phố Palmyra, Homs để nối chiến dịch chống khủng bố quy mô lớn tại đây.

Hàng ngàn binh lính quân đội Syria dồn dập tới Homs, giải vây Deir Ezzur.

Hiện, quân đội Syria đang hoạt động để giải phóng khu vực mỏ năng lượng Arak, nhưng nhiệm vụ chính của lực lượng chính phủ tại đây sẽ là tấn công khủng bố, giải phóng thị trấn chiến lược al-Sukhnah.

Được biết, thị trấn Sukhnah nằm dọc theo đường cao tốc chính đến tỉnh Deir Ezzur và là pháo đài quan trọng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria vì có nhiều mỏ dầu và khí đốt. 

Các tướng lĩnh quân đội Syria từng nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của al-Sukhnah, và nói rằng các lực lượng quân đội sẽ sớm tăng cường các cuộc tấn công để đẩy lùi IS ra khỏi al-Sukhnah và tiến quân tới Deir Ezzur.  

Trước đó, quân đội Syria đã đụng độ với IS trong các khu vực xung quanh làng Huweisis ở Đông Homs, phá hủy nhiều vị trí của những kẻ khủng bố và phá hủy phương tiện quân sự của chúng.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo