Văn hóa

Hàng nghìn du khách đến Sa Pa nghỉ tết

Ước tính sau 3 ngày tết, Sa Pa đã đón hơn 5 nghìn lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm trước.

Khách du lịch nước ngoài khám phá bản làng Sa Pa.

 

Do có sự chuẩn bị chu đáo từ trước, vì vậy, các hoạt động dịch vụ, du lịch đều diễn ra an toàn, thông suốt, không có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

 

Các trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy, đi cà kheo và ném còn được tổ chức ngay tại khu vực thị trấn Sa Pa được khách du lịch đặc biệt thích thú.

 

Chị Zhang Birong, tới từ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) cho biết: Lào Cai có nét văn hóa tương đồng với Trung Quốc, đến du xuân ở Sa Pa tôi cảm nhận được sự hiếu khách của người dân nơi đây.

 

Còn bà Carole Chanasyk, đến từ Mỹ chia sẻ: Tôi thấy người dân Sa pa rất thân thiện, những ngày tới, tôi sẽ đi tham quan các bản làng để khám phá thêm những điều thú vị về cảnh đẹp và con người nơi đây.

 

Trong dịp này, khu du lịch Hàm Rồng, Cát Cát và các điểm du lịch sinh thái ở Tả Van, Bản Hồ, Tả Phìn... cũng đã tổ chức một số hoạt động văn nghệ - thể thao đặc biệt phục vụ khách du lịch tới thăm vào dịp năm mới.

 

Lần đầu tiên đến Sa Pa, anh Nguyễn Trí Tuấn, đến từ Hà Nội cho biết:  Không khí đón tết của bà con rất vui, mọi người ai cũng rạng rỡ tươi cười, đây là cảm giác mà tôi không thấy có ở dưới xuôi.

 

Hiện, Sa Pa có trên 170 khách sạn, nhà nghỉ với hơn 4.000 phòng, có khả năng đáp ứng cho khoảng 6.000 - 7.000 khách du lịch. Để phục vụ khách du lịch tốt nhất, từ trước tết, các nhà hàng, khách sạn đã chủ động sửa chữa lại cơ sở vật chất, xây thêm phòng và tận dụng các phòng nội bộ để đón khách, không để khách đến Sa Pa trong dịp tết không có chỗ nghỉ.  Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu ăn nghỉ của lượng khách đông trong dịp nghỉ tết, các khách sạn, nhà nghỉ còn duy trì trên 70% đội ngũ nhân viên đảm bảo cho các du khách đến với Sa Pa sẽ được phục vụ một cách chu đáo nhất.

 

Anh Lê Thanh Hải, chủ khách sạn Phương Nam cho biết: Dịp tết năm nay, lượng khách tăng đột biến nên khách sạn chúng tôi khai xuân sớm hơn. Nhằm phục vụ tốt cho du khách, chúng tôi đã huy động hầu hết nhân viên đi làm vào dịp tết, các phòng nghỉ cũng đã được đầu tư nâng cấp.

 

Khách du lịch đến Sa Pa đông đảo trong những ngày đầu năm mới thực sự là một tín hiệu vui cho du lịch Sa Pa nói riêng và ngành du lịch Lào Cai nói chung.

Theo Báo Lào Cai
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo