Văn hóa

Hàng nghìn người đổ về lễ chùa Phúc Khánh ngày Rằm tháng Giêng

Đại lễ cầu an ở chùa Phúc Khánh thu hút hàng nghìn người về dự lễ khiến cho toàn bộ khu vực trước cổng chùa Phúc Khánh trên đường Tây Sơn chật cứng người gây tắc đường nghiêm trọng.

 

Chùa Phúc Khánh còn có tên gọi là chùa Sở, tên nữa là chùa Thịnh Quang, theo tên địa danh nhân dân thường gọi. Chùa Phúc Khánh hiện nay thuộc phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội. Chùa nằm trên phố Tây Sơn, gần Ngã Tư Sở. 

 
Hàng năm, dòng người đổ về đây cúng bái, lễ Phật cầu an, dâng sao giải hạn, cầu siêu rất đông. Trong đó, tháng Giêng là tháng đông nhất, trung bình mỗi ngày có hàng nghìn phật tử đổ về chùa.
 
Trong các khóa lễ, người dân thường đứng kín từ trong chùa tràn ra đến ngoài phố Tây Sơn, lan sang cả Ngã Tư Sở và người ta không còn xa lạ gì cảnh đứng xa cả cây số để vái vọng về chùa.
 
Tháng Giêng nhà chùa Phúc Khánh đã có tới bảy khóa lễ dâng sao giải hạn, cầu an, kéo dài từ mùng 8 Tết đến ngày 20. “Đại lễ cầu an cả năm cho mọi gia đình” ngày Rằm tháng Giêng thu hút được lượng người dự lễ đông nhất.
 
Trong ngày “Đại lễ cầu an cả năm cho mọi gia đình” này do lượng người đến dự lễ quá không giảm đi chút nào nên nhà chùa phải dùng loa phóng thanh để làm lễ cho những người ngồi xa để có thể nghe thấy tiếng tụng kinh của các sư. 
 
Phía bên trong chùa Phúc Khánh kín người, tràn ra ngoài đường nên người đến sau phải đứng phía ngoài đường Tây Sơn bái vọng vào chùa.
  
Một số hình ảnh phóng viên báo Doanh nghiệp Việt Nam ghi nhận tại chùa Phúc khánh tối ngày 14 tháng Giêng Âm lịch:
 
Khoảng 17 giờ chiều, tuyến đường Tây Sơn đoạn qua Thuỷ Lợi đến chân cầu vượt Ngã Tư Sở đã xảy ra tình trạng ùn ứ, chen lấn, xô đẩy, ngồi tràn xuống lòng đường gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trên phố Tây Sơn.
 
 
Dịch vụ cho thuê ghế hốt bạc với giá 25 nghìn đồng/ghế.
 
 
 
 
Lực lượng an ninh phải làm việc hết công suất để phân luồng giao thông, không cho dừng đỗ xe trên cầu vượt trên đoạn đường gần chùa.
 
 
 Dòng người đổ về trước cổng chùa mỗi lúc một đông hơn.

 

H.Minh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo