Pháp luật

Hàng trăm cảnh sát vây bắt tội phạm ma túy nguy hiểm

Kẻ cùng đường đã cố thủ trong nhà liên tục ném đồ đạc ra ngoài và hô hoán đe dọa sử dụng vũ khí tấn công, buộc lực lượng vây bắt phải sử dụng biện pháp mạnh…

Cuộc vây bắt đầy kịch tính kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ buổi sáng 22/4, sau khi Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (CA tỉnh Bắc Giang) cùng các đơn vị, địa phương thuộc CA thành phố Hải Phòng công bố lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Phạm Văn Tự (SN 1976, ở số 190 Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An, Hải Phòng) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

 

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

 
 
Tuy nhiên, trong quá trình thi hành lệnh bắt Phạm Văn Tự tỏ ra rất hung hãn, không chấp hành yêu cầu của cơ quan công an. Khi phát hiện bị bao vây, Tự chốt cửa cố thủ trên tầng 2.
 
Lực lượng công an phải hết sức cẩn trọng, bao vây ngôi nhà vì nghi Tự sử dụng vũ khí.
 
Đồng thời, phối hợp cùng với chính quyền địa phương và cả mẹ đẻ và vợ của Phạm Văn Tự vận động, thuyết phục nhưng đối tượng vẫn ngoan cố và có hành động chống đối quyết liệt.
 
Tự đã cố thủ trong nhà, đe doạ sử dụng vũ khí tấn công lực lượng vây bắt…
 
Tang vật thu được tại nhà Tự
 
Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, sau khoảng hơn 2 tiếng bao vây, lực lượng công an đã ném một số quả lựu đạn hơi cay vào nhà để khống chế đối tượng.
 
Sau đó, công an chia làm nhiều mũi theo các hướng từ mái nhà, cửa chính, cửa phụ khép chặt vòng vây và bắt gọn Phạm Văn Tự.
 
May mắn đã không có thương nào trong cuộc vây bắt.
 
Quá trình khám xét nhà ở và khu vực xung quanh nhà đối tượng, cơ quan công an thu giữ 7 túi chất rắn dạng ma tuý đá, 2 túi chất dẻo đen (thuốc phiện) cùng nhiều hung khí, tang vật liên quan đến hoạt động mua bán, sử dụng trái phép chất ma tuý.
 
Cơ quan công an cũng đã làm rõ và bắt giữ vợ của Tự là Nguyễn Thị Tâm (SN 1989), cũng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
 
Bắt giữ vợ của Tự là Nguyễn Thị Tâm
 
Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, Phạm Văn Tự là đối tượng đã có 4 tiền án về các tội: "cướp giật tài sản", "tàng trữ trái phép chất ma túy" và "đánh bạc". Thời gian gần đây, Tự tiếp tục có hành vi liên quan đến hoạt động phạm tội về ma túy trên địa bàn các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Giang và luôn dùng nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt để đối phó với cơ quan công an.
 
Do nghiện ma túy nặng đã nhiều năm nên sức khỏe đối tượng yếu, vì vậy ngay sau khi bị bắt giữ, đối tượng được đưa đến Bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu.
 
Tuy nhiên, đến 15h cùng ngày, Phạm Văn Tự đã chết.
 
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục tập trung điều tra, khám xét, khám nghiệm tử thi và hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý theo quy định.
Vietnamnet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo