Quốc tế

Hàng trăm chiến binh bộ lạc "bắt tay" quân đội Syria đánh IS ở Badiyeh

(DNVN)-Khoảng 700 chiến binh thuộc lực lượng tình nguyện bộ lạc đã tham gia cùng quân đội Syria trong cuộc chiến chống IS tại sa mạc Badiyeh ở Đông Hama và Homs.

Một nguồn tin quân sự tiết lộ hôm 23/8 rằng, số lượng lực lượng bộ lạc tham gia cùng quân đội Syria đánh IS đã gia tăng trong những tuần gần đây. 

Nguồn tin cho hay, trên 300 chiến binh của lực lượng bộ lạc đang chiến đấu chống lại IS cùng với quân đội Syria tại khu vực Ithriya ở phía Đông thị trấn al-Salamiyah. Lực lượng bộ lạc đã đóng vai trò hiệu quả trong việc bao vây IS tại một khu vực nằm giữa Ithriya tại Hama và núi al-Sha'er ở Homs.

Hàng trăm chiến binh bộ lạc "bắt tay" quân đội Syria đánh IS 

Ông cho biết thêm, trên 250 chiến binh bộ lực và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia đã gia nhập quân đội Syria tại Badiyeh vào đầu tuần này, trong khi đó hai nhóm khác với 100 chiến binh đã tham gia vào các cuộc đụng độ tại Badiyeh và al-Sukhnah. Chiến dịch tấn công này nhằm phá bỏ vòng vây của IS tại Deir Ezzur. 

Sự tham gia của lực lượng bộ lạc trong cuộc chiến chống IS ở Badiyeh có vai trò quan trọng bởi vì lực lượng này có thông thuộc địa hình, và họ có thể chịu đựng được điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Badiyeh.  

Một nguồn tin quân sự mới đây xác nhận, binh lính Syria đã tiếp tục tấn công IS tại tỉnh Raqqa, Hama và Homs, đồng thời hoàn tất việc bao vây khủng bố tại miền Trung Syria. 

Theo nguồn tin này, quân chính phủ đã kiểm soát hoàn toàn các khu vực do IS nắm giữ rộng khoảng 3.000 km vuông tại Homs và Hama. 

Nguồn tin cho biết thêm, binh lính Syria đã nỗ lực tiến công chống lại IS tại phía Nam thị trấn Ithriya thuộc Đông Bắc Hama. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo